MG - thương hiệu ô tô Anh quốc nhưng thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc, gia nhập thị trường Việt Nam vào hồi tháng 8/2020. Hiện tại, thương hiệu này đang phân phối 5 mẫu gồm MG HS, MG RX-5, MG ZS, MG5 và New MG5.

W-showroom-mg-govap-1-1.jpeg
Giá xe MG đang giảm mạnh tại đại lý. Ảnh: Chí Tâm

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hiện tại, phần lớn xe MG đang được đại lý giảm giá mạnh để giải quyết hàng tồn kho.

Anh Quang Đ, nhân viên bán hàng tại một đại lý MG ở TP.HCM chia sẻ: "Hiện còn nhiều xe VIN 2023 (sản xuất 2023) tồn trong kho của đại lý, xe VIN 2024 nhập về rất ít. Khách mua xe VIN 2023 thì sẽ được ưu đãi giá nhiều hơn xe VIN 2024".

Cụ thể, mẫu SUV cỡ C MG RX-5 niêm yết 739-829 triệu đồng, nay được giảm tới 120 triệu đồng. Sau giảm giá, phiên bản RX-5 STD chỉ còn giá 619 triệu đồng, bản cao cấp RX-5 LUX chỉ còn 709 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn một số mẫu xe trong phân khúc thấp hơn SUV cỡ B như KIA Seltos (599-739 triệu đồng), Honda HR-V (699-871 triệu đồng),...

W-showroom-mg-govap-3-1.jpeg
MG RX-5 đang được giảm giá 120 triệu đồng. Ảnh: Chí Tâm

Giá niêm yết của mẫu MG HS từ 699-749 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc cỡ C, nhưng đứng trước tình hình buôn bán ế ẩm, thương hiệu này cũng phải mạnh tay giảm giá để tiếp cận nhiều khách hàng. Theo đó, xe MG HS VIN 2023 được giảm giá khoảng 65 triệu đồng, xe VIN 2024 giảm 45 triệu đồng.

Mẫu MG ZS dù không nhận được ưu đãi giảm giá, nhưng cũng đang được đại lý hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương mức trừ tiền khoảng 53-63 triệu đồng.

Chị Hoài L, nhân viên bán hàng tại đại lý MG Bình Tân nói rằng: "Khách chốt mua MG ZS, đại lý vẫn có thể giảm thêm chút ít ngoài khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ". Điều này giúp giá lăn bánh của mẫu MG ZS trở nên thấp nhất trong phân khúc SUV cỡ B so với các đối thủ như Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce,...

W-showroom-mg-govap-4-1.jpeg
New MG5 đang được hỗ trợ chi phí lăn bánh. Ảnh: Chí Tâm

Mẫu xe sedan hạng C là MG5 dù đang được giảm giá đến 50 triệu đồng nhưng anh Quang Đ. cho rằng, giá này vẫn chưa tốt vì đã từng có giai đoạn giảm đến 80 triệu đồng. 

Giá niêm yết của MG5 dao động từ 523-588 triệu đồng. Hiện, giá sau giảm còn 473-538 triệu đồng. Cùng đó, New MG5 có giá niêm yết 399-499 triệu đồng, được hỗ trợ phí ra biển số TP.HCM. Đây là mẫu xe chủ yếu phục vụ nhu cầu chạy dịch vụ.

Kể từ khi chính thức vào Việt Nam, MG được đánh giá là chưa thành công như mong đợi. Tuy giá rẻ, kiểu dáng thời trang, nhiều tiện ích nhưng một số mẫu xe lại kém hơn các đối thủ về trang bị an toàn, động cơ không mạnh mẽ, điều hòa làm mát kém. 

Cuối năm 2023, mẫu xe MG5 nhập khẩu từ Trung Quốc vào Australia bị ANCAP đánh giá 0 sao về an toàn, làm dấy lên làn sóng nghi ngại về độ an toàn của MG5 tại Việt Nam.

Trước đó, năm 2021, hai mẫu MG HS và ZS bị khách hàng tố lỗi cảm biến, có tiếng ồn bất thường. Hãng xe sau đó đã phải bồi thường cho khách.

Hiện tại, MG Việt Nam không công khai doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đứng trước tình hình chung của thị trường ô tô trong nước đang "kém sắc", MG cũng không là ngoại lệ. Việc giảm giá đồng loạt các mẫu xe phần nào cho thấy hãng xe này đang gặp nhiều khó khăn.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá hơn 500 triệu, xe MG 5 có ưu nhược điểm gì?Định vị ở nhóm xe cỡ C nhưng lại có giá bán ở phân khúc thấp hơn, MG 5 dễ tiếp cận với những khách hàng muốn một chiếc ô tô giá rẻ, nhưng không tránh khỏi một vài điểm gây thất vọng.