Sau thành công của 3 tựa phim Despicable Me (Kẻ trộm mặt trăng) cùng 2 phần Minions thu về hơn 4 tỷ USD tại phòng vé toàn thế giới, Illumination tiếp tục tung ra phần 4 hứa hẹn càn quét màn ảnh từ ngày 5/7 tới. 

Despicable Me 4 mở đầu với khung cảnh binh đoàn màu vàng tất bật bên trong trụ sở AVL - một tổ chức tối mật chuyên bắt giữ những kẻ phản diện và tội phạm nổi tiếng, tại đây đang rất hỗn loạn khi Maxime Le Mal đã phát hiện ra hành tung của Gru. Hắn bành trướng thế lực và phô diễn sự độc ác của mình bằng cách xuất hiện cực hầm hố trên đường phố cùng với con gián bay khổng lồ, tung hoành ngang dọc và tự tin vì không ai cản được mình. Maxime Le Mal là kẻ thù nguy hiểm nhất mà Gru và các Minion từng đối mặt.  

minions4 1111111

Với sự độc ác của Maxime Le Mal, Silas Ramsbottom - cựu Giám đốc của Liên đoàn Chống phản diện đành liều lĩnh sử dụng siêu tinh chất để tạo ra các đặc vụ siêu hạng. Và không ai khác, chính là nhóm "chuối vàng" Minions đã trở thành những người thử nghiệm đầu tiên.

Thành công vang dội, 5 Minion "bình thường" bỗng chốc biến thành 5 Mega Minion với hình dạng siêu ngố nhưng sở hữu năng lực vô biên. Tuy nhiên, sức mạnh mới đi kèm với sự quậy phá không biên giới, Mega Minions biến trụ sở AVL thành khu vui chơi giải trí bất đắc dĩ với nhiều chiêu thức siêu ngầu nhưng cũng siêu lầy. Cả gia đình Gru và các Minion đều có những lúc ngốc nghếch hết mức nhưng lại có thể hoàn thành các nhiệm vụ không tưởng.  

minions4 1111111

Kẻ trộm mặt trăng 4 đánh dấu sự quay lại của Chris Renaud, người đã từng chỉ đạo Despicable Me 1, Despicable Me 2. Lồng tiếng cho bộ phim là dàn diễn viên quen thuộc qua các phần trước như diễn viên Steve Carell (Gru), Kristen Wiig (Lucy Wilde), Miranda Cosgrove (Margo), Steve Coogan (Silas Ramsbottom)... 

Quỳnh An