Theo đài CBS News, trong phán quyết được công bố hồi đầu tuần, Thẩm phán Joseph Findley tại quận Larimer thuộc bang Colorado của Mỹ nhấn mạnh, việc công ty hàn xì JMF Enterprises điều xe tải chở đầy tiền xu là nhằm “gây khó chịu và phá hoại” cho người nhận liên quan tới hình thức thanh toán “cồng kềnh và tốn kém”. 

Thẩm phán Findley yêu cầu công ty JMF Enterprises và chủ doanh nghiệp là John Frank thanh toán cho nhà thầu phụ Fired Up Fabrication theo cách thông thường hơn như sử dụng séc hoặc phiếu chuyển tiền. Ngoài ra, JMF Enterprises còn phải thanh toán mọi chi phí kiện tụng, và phí luật sư cho Fired Up Fabrication.

tien xu.jpg
Số tiền xu nặng 3 tấn được công ty hàn xì ở Mỹ mang đi trả nợ. Ảnh: CBS News

Tranh chấp nảy sinh sau khi JMF Enterprises thuê Fired Up Fabrication làm việc tại một tòa chung cư. Tuy nhiên, nhà thầu phụ sau đó đã đệ đơn kiện dân sự, và cáo buộc JMF Enterprises không thanh toán đầy đủ.

Hai công ty sau đó giải hòa tranh chấp vào tháng 7. JMF Enterprises đồng ý trả cho Fired Up Fabrication 23.500 USD. Trong thỏa thuận, 2 bên không đề cập tới hình thức thanh toán khoản tiền này. 

Tới tháng 8, JMF Enterprises chuyển số tiền nợ cho luật sư của Fired Up Fabrication bằng cách điều một chiếc xe tải chở chiếc hộp khổng lồ chứa đầy những đồng xu lẻ với tổng trọng lượng là 3 tấn. 

Bà Danielle Beem, đại diện pháp lý của Fired Up Fabrication, cho hay: “Ngay cả khi tôi muốn lấy số tiền xu này, tôi cũng không có cách nào làm được”. Bởi thang máy trong tòa nhà mà văn bà Beem tọa lạc cũng chỉ chở được dưới 1,5 tấn. 

Do đó, nữ luật sư đã từ chối nhận. Bà khẳng định hành động của JMF Enterprises là "nhỏ nhen", và "lãng phí thời gian".