Vợ chồng tôi đều quê ở Hà Tĩnh nhưng đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Do quãng đường dài đến gần 400km nên thực sự mỗi lần dắt díu cả nhà về quê những dịp lễ tết rất mệt mỏi. Năm vừa rồi, vợ chồng tôi lại có thêm 1 em bé, nghĩ đến cảnh 3 mẹ con ôm nhau ngồi vật vờ ở ghế sau 7-8 tiếng đồng hồ mà càng "sợ" Tết hơn.

nem-hoi-oto-1.jpeg
Biến ghế sau thành giường nằm có thể giúp những chuyến đi xa đỡ mệt mỏi hơn? (Ảnh minh hoạ)

Theo lời mách từ một số người bạn "cùng cảnh ngộ", tôi định sẽ mua một chiếc đệm hơi lắp ở hàng ghế sau cho chiếc KIA Cerato của mình, biến thành "giường" để 3 mẹ con có không gian nghỉ ngơi. Loại đệm này trên thị trường hiện nay khá đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Giá bán dao động từ khoảng 400 nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình tham khảo, tôi lại thấy khá nhiều người khuyên không nên lắp phụ kiện này cho ô tô bởi nó khá lùng bùng, làm hẹp không gian trong xe và quan trọng nhất là không an toàn khi đi xa.

Do chưa có kinh nghiệm, tôi rất mong nhận được tư vấn từ các chuyên gia và những người từng sử dụng loại đệm này cho xe. Ngoài ra, nếu dùng đệm mà gặp CSGT thì có bị phạt hay không?

Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Xuân Hồ (Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!