Từ đầu năm 2010 đến nay các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN (Trung tâm) trong cả nước đã và đang thực hiện 95 đề tài và 172 dự án thuộc các lĩnh vực chủ yếu như: công nghệ sinh học, nông nghiệp, thủy sản, an toàn bức xạ, công nghệ thực phẩm, năng lượng, xử lý môi trường…

Đây là thông tin từ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Tổng số kinh phí đề tài, dự án được phê duyệt là 224 tỷ đồng. Trong đó kính phí cho đề tài là 32 tỷ đồng chiếm 14 % tổng kinh phí, kính phí dự án là 192 tỷ đồng chiếm 86% tổng số kinh phí.

Công ty cổ phần công nghệ sinh thái Ánh Dương ký kết thỏa thuận hợp cung cấp nước sạch cho Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KH&CN Điện Biên
Hiện có 32 Trung tâm thực hiện hợp đồng dịch vụ - tư vấn và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ sinh học, môi trường… với tổng số 2.226 hợp đồng, trong đó có 2.129 hợp đồng hợp đồng tư vấn- dịch vụ, 97 hợp đồng chuyển giao công nghệ. Tổng giá trị các hợp đồng dịch vụ - tư vấn và chuyển giao công nghệ 24 tỷ đồng.

Những công nghệ được lựa chọn để chuyển giao là công nghệ tiên tiến, hướng vào giải quyết những vấn đề kinh tế - xã hội có tầm quan trọng đối với địa phương như: nâng cao năng suất, chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa, có tiềm năng về thị trường và phát huy lợi thế của từng vùng; hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ hoặc hỗ trợ hình thành các ngành nghề mới nhằm phát huy các lợi thế về ngành nghề truyền thống, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; phát triển sản xuất.

  • Phương Nga