Công nhân được huy động vây hàng rào đóng đèo Prenn, sáng 6/2. Ảnh: Anh Đoàn.

Sáng 6/2, nhiều công nhân được huy động vây hàng rào bằng tôn để đóng đèo Prenn. Ở giữa đèo, đơn vị thi công cũng huy động máy móc, san ủi mặt bằng cho lễ khởi công. CSGT cùng lực lượng chức năng sớm có mặt phân luồng, điều tiết giao thông và thông báo cho người dân việc đèo bị đóng để thực hiện dự án, dự kiến khởi công vào ngày 10/2.

Sau khi đường đèo Prenn bị đóng, xe lên Đà Lạt được hướng dẫn đi theo đường đèo Mimosa cách đó khoảng 10 km và đường nối từ cao tốc Liên Khương - Prenn vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm (tuyến này cấm xe tải).

Sở Giao thông vận tải cũng phân luồng tại tổ dân phố 13, phường 3, TP Đà Lạt (gần đèo Prenn), bố trí đi theo hai chiều đoạn từ khu du lịch Dantala đến ngã 3 đường Trúc Lâm Yên Tử kết hợp thi công (cấp giấy phép xe ra vào).

CSGT điều tiết giao thông trong hôm đầu đóng đèo Prenn. Ảnh: Anh Đoàn.

Đèo Prenn có địa hình đồi núi cao, nhiều khúc cua nguy hiểm. Đây là cửa ngõ vào TP Đà Lạt từ các tỉnh thành Đông Nam Bộ có lượng xe đông, thường ùn tắc và nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Hiện, đèo này có bề rộng mặt đường hơn 7 m. Sau thời gian nghiên cứu, tỉnh Lâm Đồng thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn. Dự án do Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 552 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.  

Một góc đèo Prenn nhìn từ trên cao. Ảnh: Anh Đoàn.

Khi hoàn thành đường dài 7,4km, điểm đầu tại thác Prenn nằm ở quốc lộ 20 và điểm cuối tại nút giao đường Ba tháng Tư. Mặt đường rộng 14m, gấp đôi hiện tại, 4 làn ôtô, vận tốc 60 km/h.