Xã Trường Long xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng "tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn" vì thế xã đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp thị trường, các lợi thế đặc trưng, truyền thống sản xuất của địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao như vú sữa, sầu riêng, chanh không hạt...

Tới nay, xã có hai vùng nguyên liệu tập trung sản xuất nông sản chủ lực của xã (vú sữa và chanh không hạt) với tổng diện tích 85 ha và đã hình thành 4 hợp tác xã nông nghiệp; trong đó có hai hợp tác xã hoạt động hiệu quả (Hợp tác xã Vườn cây ăn trái Trường Khương A và Hợp tác xã Vườn cây ăn trái Trường Thọ 2A). Các hợp tác xã thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, theo tiêu chuẩn VietGAP và có bao tiêu đầu ra sản phẩm, có sản phẩm xuất khẩu sang các thị thường châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Nhờ đó, đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương đến tham gia sản xuất.

W-anhminhhoa.png
Ảnh minh hoạ

Để giữ vững kết quả đã đạt được, đồng thời nâng chất lượng các tiêu chí, đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu xã Trường Long sẽ tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích thiết thực của việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu nhằm huy động tối đa sự tham gia đóng góp cả về trí tuệ, công sức và nguồn lực của người dân.

Song song đó, chính quyền xã tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng chất cơ sở hạ tầng nông thôn đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống, sản xuất của người dân; tập trung phát triển sản xuất theo hướng quy mô lớn, hợp tác liên kết theo chuỗi giá trị, hình thành các vùng sản xuất an toàn, gia tăng giá trị, thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; thực hiện hiệu quả chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) giai đoạn 2021 - 2025, lựa chọn các sản phẩm có lợi thế, phù hợp với điều kiện của xã để chỉ đạo xây dựng mô hình và nhân rộng...

Với những kết quả đã đạt được và sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nông thôn mới kiểu mẫu Trường Long sẽ góp phần cùng thành phố Cần Thơ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với quá trình đô thị hóa nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Nhóm PV