Chương trình Những nụ cười trở lại do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thành phố phối hợp tổ chức. Sự kiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng, chống dịch; tôn vinh những đóng góp, hy sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh (đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng quân đội, công an, dân quân, cán bộ địa phương …); cũng như thể hiện trách nhiệm của người nghệ sĩ trong công cuộc phòng, chống dịch chung của đất nước.

Từ thời điểm giãn cách xã hội, nhiều văn nghệ sĩ với các hoạt động sáng tác, biểu diễn đã góp phần "tiếp lửa" cho người dân. Những bài hát, bộ phim, thơ văn theo nhiều hình thức tạo sức hút và lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. 

Trong đó, các tác phẩm văn học, nghệ thuật đề tài phòng, chống dịch Covid-19 dành những tình cảm yêu thương, tốt đẹp nhất ngợi ca vẻ đẹp về tình người, về lòng nhân ái tỏa sáng hơn bao giờ hết trong những tháng ngày đùm bọc nhau giữa cơn đại dịch.

Vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu cùng Nguyễn Phi Hùng sẽ hát tôn vinh lực lượng tuyến đầu.

"Trong giai đoạn bình thường mới, nhiệm vụ của văn học nghệ thuật sẽ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho xã hội. Phát huy thành quả trong thời gian qua, lĩnh vực này luôn tiên phong, sáng tạo và có nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, tác phẩm phù hợp, chất lượng đóng góp cho thành phố thân yêu và cả nước", đại diện ban tổ chức chia sẻ. 

Sự kiện nghệ thuật cũng là dịp tri ân và tưởng nhớ đến những người đã khuất trong đại dịch, trong dó có 42 văn nghệ sĩ mà nhiều gương mặt đã từng góp phần làm nên diện mạo của văn học nghệ thuật thành phố.

Chương trình diễn ra tối 4/3 tại Nhà hát thành phố do NSƯT Thanh Thúy chỉ đạo nghệ thuật. Nhiều gương mặt văn nghệ sĩ góp mặt như: NSND Thanh Tuấn, NSƯT Vân Khánh, gia đình danh ca Cẩm Vân - Khắc Triệu, Nguyễn Phi Hùng, nhóm MTV,...

Thúy Ngọc

Đàm Vĩnh Hưng, K-ICM cùng dàn nghệ sĩ hát ở các khu cách ly

Đàm Vĩnh Hưng, K-ICM cùng dàn nghệ sĩ hát ở các khu cách ly

Các nghệ sĩ mang chuỗi chương trình văn nghệ vào bệnh viện dã chiến, khu cách ly nhằm động viên tinh thần các y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19.