anh 1.jpg
Bạn Bùi Huyền Trang - Giải Ba Vòng Sơ khảo 1

Chia sẻ bí quyết làm bài, Huyền Trang cho biết, thứ bạn cần trước tiên là tư duy. Tư duy để nhìn nhận vấn đề hiện tại và tương lai. 

“Sau khi công nghệ AI “lên ngôi”, bạn cần phải hiểu rõ được điều mình mong muốn là gì, muốn hướng tới một tương lai như nào, bản thân cần làm gì để hướng tới tương lai. Viễn cảnh đó sẽ không trở thành hiện thực nếu chỉ với sự cố gắng bản thân, đó là lý do bạn cần kêu gọi sự giúp sức của mọi người, của cả cộng đồng. Để làm được điều này, khả năng truyền cảm hứng là yếu tố quan trọng nhất. Hội đồng cố vấn của Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo 2023 cũng luôn nhấn mạnh và chú trọng vào yếu tố này trong mỗi bài dự thi”, Huyền Trang chia sẻ.

anh 2.jpg
Ảnh: iStock

Tiếp theo, Huyền Trang nhắc đến yếu tố ngôn ngữ để truyền đạt tư duy, ý tưởng của mình. Cùng với đó, từng đoạt giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh là lợi thế giúp Trang tìm hiểu những thông tin mới nhất trên thế giới về lĩnh vực công nghệ và trí tuệ nhân tạo. Từ những thông tin thu nhận được, bạn có thể định hình được bức tranh toàn cảnh, và thể hiện được góc nhìn toàn diện về AI trong bối cảnh xã hội hiện nay và hướng tới tương lai. 

anhs3.png
Ảnh: TechBlogger

Mặc dù không phải người đam mê công nghệ nhưng Trang cho biết vẫn luôn theo dõi những bước tiến mới của công nghệ AI. Em nhận thấy sự xuất hiện và lên ngôi của trí tuệ nhân tạo đã làm dấy lên mối quan tâm chung của toàn xã hội, không trừ một ai. Trí tuệ nhân tạo đã mở ra con đường tiến tới kỷ nguyên mới, song hành cùng con người trên con đường đó, các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo hiện có ở mọi nơi và dễ dàng tiếp cận; ta nên tận dụng lợi thế này để tìm hiểu kĩ hơn cơ chế vận hành cũng như hướng phát triển của nó, từ đó dự đoán được xu hướng trong tương lai gần.

anh 4.jpeg
Ảnh: Study.com

Vòng Sơ khảo 2 Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo - AI Contest 2023  đang diễn ra với hạn nộp bài kéo dài đến hết ngày 15/10. Các thí sinh nộp bài thi tại thecontest@vlabinnovation.com. 

Mọi thông tin chi tiết xin tham khảo tại website: vlabinnovation.com

Thế Định