Lương Hoàng Tính là em bé tội nghiệp trong bài viết "Nghe con nức nở kêu đau, cha lén lau nước mắt".

Thoạt đầu mới nhìn thật khó để nhận ra Tính đang mang trong mình căn bệnh ung thư gan quái ác. Con hoạt bát, nhanh nhẹn và dễ mến. Thế nhưng, cơn đau có thể ập đế với con bất cứ lúc nào. Đứa trẻ chưa đầy 5 tuổi cũng đã quen, chỉ thỏ thẻ: "Cha ơi, con đau!". Anh Lương Văn Minh lại nhẹ nhàng ôm con rồi an ủi.

Tuổi thơ của Tính gắn với những mũi kim, lọ thuốc hóa chất và những ngày rong ruổi nơi bệnh viện.

Khoảng 1 năm rưỡi kể từ khi bệnh của bé Tính được phát hiện, anh Minh đã đồng hành cùng con trai từ Đồng Tháp lên TP.HCM để chữa trị. Từng có thời điểm con được đưa vào diện duy trì, đáng tiếc, chẳng được bao lâu thì bệnh tình đã tái phát nghiêm trọng hơn. Dần dần, kinh tế gia đình cũng kiệt quệ, nợ nần chất chồng. 

Vợ chồng anh Minh không có nhà cửa, phải nương nhờ nhà ngoại, cũng chẳng có phương tiện canh tác hay nghề nghiệp ổn định. Trước đây, họ thuê mảnh ruộng của người ta để vừa trồng trọt, vừa dựng túp lều tạm để ở. Nhưng rồi bé Tính đột ngột phát bệnh, còn chưa kịp thu hồi vốn ban đầu đã phải chạy vạy để đưa con trai đi khám, chữa bệnh. Bấy lâu nay, chị Nga ở quê đi làm mướn đặng phụ tiền thuốc men cho con trai. Công việc nhà nông vốn bấp bênh, lại ít ỏi nên tháng nào họ cũng phải vay mượn. Lâu dần, chẳng ai dám cho họ vay tiếp.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho anh Minh, cha bé Tính.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ, nhiều bạn đọc hảo tâm đã gom góp tấm lòng trao gửi đến bé Tính. Ngoài số tiền 57.005.500 đồng được ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều tấm lòng thơm thảo cũng đã liên hệ và giúp đỡ trực tiếp cho gia đình. Anh Lương Văn Minh bày tỏ sự biết ơn chân thành. Toàn bộ số tiền sẽ được gia đình dùng để điều trị dần cho con trai.