- Một mùa tình nhân nữa đã về và bạn chuẩn bị những gì cho một nửa của mình? Những kế hoạch trước đêm Valentine vẫn luôn chứa đầy sự bí ẩn: Một chút lãng mạn, một chút bất ngờ  thêm sự chân thành hay “nổ” bằng sự đình đám gây sốc?


1001 chiêu không đụng hàng

Đã lên một kế hoạch khá tỉ mỉ để kỷ niệm 365 ngày yêu nhau, Hoàng Tuấn – ĐH Xây dựng Hà Nội chia sẻ: “Ngày lễ tình nhân năm ngoái rất đặc biệt khi trùng đúng vào ngày mồng 1 tết Nguyên Đán, mình đã lặn lội từ Thanh Hóa ra Thái Bình nên đã đánh gục được trái tim nàng bằng sự chân tình, còn trong năm nay lại trùng vào ngày đầu tiên đi học sau Tết nên mình muốn thực sự gây bất ngờ bằng kế hoạch xông đất khu trọ”.

Tuấn bật mí thêm: “Dù mình trọ dưới tận Hoàng Mai còn bạn gái ở Cầu Giấy nhưng sáng ngày 14/2, mình sẽ gõ cửa khu trọ thật sớm. Chỉ có hoa hồng và sôcôla thôi nhưng mình tin sẽ tạo chút bất ngờ nho nhỏ. Và rồi hai đứa lại đi học, kết lại sẽ là một bất ngờ nữa trong buổi tối của ngày thứ 365 yêu thương” – Tuấn cười đầy bí ẩn.

Một mùa tình nhân nữa đang về và bạn đã chuẩn bị những gì cho một nửa của mình?
Valentine này là valentine ấm áp thứ 3 nhưng cũng sẽ mở ra 4 mùa tình nhân trong xa cách của Quốc Nhân (ĐHDL Thăng Long Hà Nội) và Thùy Dung khi vào cuối tháng hai này Dung sẽ sang Anh du học. Để ghi dấu cho mùa Valentine đặc biệt này, Nhân đã quyết định đăng ký một lớp học nấu ăn cấp tốc.

Nhân tâm sự: “Mình muốn tự tay sẽ làm một bữa tiệc nhỏ thật lãng mạn cho ngày tình nhân ấm áp bên nhau. Từ bánh sôcôla đến cocktail rồi cả bản nhạc bằng đàn ghita, mình muốn làm tất cả để bạn gái mang sang bên kia để nhớ và để giữ cho ngày trở về”.

Trở thành vợ chồng đã gần 5 năm sau 4 yêu nhau nhưng mỗi mùa lễ tình nhân đi qua đều là những bất ngờ đặc biệt, chị Quế Chi (Hoàng Hoa Thám) nhận được từ anh.

Chị kể: “Valentine và cũng là ngày anh đã ngỏ lời cầu hôn mình. Mình rất thích nhạc Trịnh Công Sơn và thơ Xuân Quỳnh nhưng không ngờ có lúc anh lại dùng thơ và nhạc mà làm quà  cho mình như thế. Ngạc nhiên lắm khi mở hai hộp quà: Một là một viên sỏi và một viên đá được buộc chiếc nơ đỏ rất cẩn thận còn một là một đôi dép một chiếc của nữ và một chiếc của nam.

Chưa kịp hiểu gì thì anh bảo: Trong nhạc Trịnh "đến sỏi đá cũng cần có nhau", trong thơ Xuân Quỳnh đôi dép sẽ chẳng còn ý nghĩa khi chỉ còn một chiếc. Hai đôi dép kia mỗi đôi chỉ còn một chiếc khi em và anh mỗi người giữ mất một chiếc. Chúng mình phải để chúng thành đôi chứ. Lúc ấy, mình thấy hạnh phúc vô cùng”.

Còn với Minh Đức và Hồng Nhung, valentine năm nay cũng sẽ là ngày không thể quên khi lễ tình nhân cũng là ngày tổ chức lễ kết hôn của hai bạn.

Nói về sự trùng hợp đặc biệt này, Nhung vui vẻ cho biết: “Thực ra cũng không phải là chủ ý của ai cả. Hai đứa chỉ xác định là sẽ tổ chức trong năm nay nhưng khi hai bên gia đình đi xem ngày thì thầy phán ngày này. Ngẫu nhiên nhưng có khi lại là may mắn”.

Gây sốc bằng sự đình đám

Tỏ tình luôn là mối quan tâm của bất cứ ai khi bắt đầu bước vào ngưỡng cửa của tình yêu. Điểm lại cả một năm với đầy những biến động trong cuộc sống của giới trẻ Việt những pha tỏ tình gây sốc cũng là một trong những sự kiện tiêu biểu.

Từ sân trường, sân ký túc xá, đến công viên, bãi giữa sông Hồng rồi sân bay tất cả đều được chuẩn bị rất kỳ công và thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người  xung quanh và tạo được “tiếng vang” trong giới trẻ.


Những kế hoạch trong ngày lễ tình nhân của các bạn trẻ vẫn luôn chứa đầy sự bí ẩn - Ảnh: TP
Chia sẻ về những màn tỏ tình đình đám này, Minh Thùy – ĐH Thương mại cho rằng: “Khi được nghe những lời tỏ tình như thế nhiều người đã từng thốt lên rằng: Ước gì mình được như cô ấy. Nhưng mình nghĩ có phải tất cả những lời tỏ tình ấy đều chắp cánh cho tình yêu đi đến bến bờ hạnh phúc đâu?”.

Hoàng Tuấn với kế hoạch “xông đất” cũng thành thật chia sẻ: “Valentine đầu tiên mình đã chinh phục bạn gái bằng sự chân thành. Bạn gái mình đã từng nói: Quãng đường từ Thanh Hóa ra Thái Bình không chỉ tính bằng km mà hơn hết nó cho em hiểu sự chân thành trong từng km ấy. Tình yêu đôi khi cũng chỉ cần có thế…”.

Vẫn khoác trên mình bộ đồng phục THPT, một đôi bạn đang được mấy cô bạn thân tư vấn mua nhẫn tại Trung tâm thương mại Vincom (Hà Nội) rụt rè: “Vẫn còn đi học nên chúng em vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào bố mẹ. Nhưng Valentine này hai đứa đã cùng nhau góp tiền mừng tuổi để mua một đôi nhẫn trong ngày đặc biệt này”.

Một mùa tình nhân nữa đang về và bạn đã chuẩn bị những gì cho một nửa của mình? Những kế hoạch của các bạn trẻ vẫn luôn chứa đầy sự bí ẩn: Một chút lãng mạn, một chút bất ngờ thêm sự chân thành hay “nổ” bằng sự đình đám gây sốc?


Hồng Khanh