HTML clipboard

- Thời tiết giá rét kéo dài dịp cận Tết khiến các chủ vườn đào vùng Quảng Bá, Nhật Tân, Tứ Liên (Hà Nội) phải tìm đủ mọi cách chống rét cho đào.

Nhiều chủ vườn phải bọc nilon, sưởi bằng bóng điện cho từng gốc đào mong hoa khoe sắc đúng vào dịp tết Tân Mão. Quất năm nay được mùa nên những chủ vườn trồng loại cây này chỉ việc ngồi sưởi chờ khách mua.

HTML clipboard Thời tiết giá rét kéo dài khiến người trồng đào phải bảo vệ bằng cách bọc kín cây bằng nilon và sưởi ấm bằng một bóng điện được ròng vào bên trong.
HTML clipboard Chủ vườn đào này lại chỉ bọc nilon, không sưởi bằng bóng điện vì cây nhỏ, giá trị thấp.
HTML clipboard Anh Quý, chủ một vườn đào khu Nhật Tân cho biết chỉ những cây đẹp, giá trị cao mới được bọc và sưởi bằng bóng điện để đỡ tốn kém.
HTML clipboard Trời rét không ảnh hưởng đến quất nên những chủ vườn quất năm nay chỉ việc đốt lửa sưởi ấm chờ khách mua cây.
HTML clipboard Bóng điện luôn thắp sáng suốt ngày đêm trong những ngày rét đậm.
HTML clipboard Những vườn đào lung linh kỳ ảo hơn trong những đêm rét mướt.
HTML clipboard Bên những vườn quất, chủ vườn thoải mái đốt lửa chống rét.
HTML clipboard Đào không chịu được khói, nếu bị hun khói nhiều sẽ bị thui, chột nên muốn sưởi, chủ vườn đào phải để lửa cách xa những cây đào.
HTML clipboard Những cây đào quý được bày bán trên đường Lạc Long Quân luôn sáng đèn bất kể ngày đêm.
HTML clipboard Đào năm nay giá đắt gấp đôi năm ngoái do giá rét kéo dài đào không nở được rồi phải chi phí thêm tiền điện, tiền nilon…
HTML clipboard Những chủ vườn đào cho biết nếu giá rét vẫn kéo dài giá đào sẽ còn tăng hơn nữa.
c
HTML clipboard Những đống lửa chỉ xua đi được phần nào cái lạnh buốt từ những cơn gió ngoài Sông Hồng thổi vào nhưng những chủ nhân của các vườn quất vẫn hồ hởi với vụ mùa bội thu.

Anh Lê