- Vụ tai nạn lao động xảy ra vào lúc 11g30 ngày 24/1, tại cây xăng ở cuối đường Nguyễn Kiệm làm một công nhân sửa chữa bồn chứa xăng thiệt mạng.
Theo lời người dân cư ngụ Khu tập thể Bộ đội biên phòng cạnh cây xăng góc đường Nguyễn Kiệm – Nguyễn Văn Công (P.3, Q. Gò Vấp, TP.HCM), vào thời điểm trên một tiếng nổ kinh hoàng vang lên làm nhiều người hốt hoảng.

Nhiều xác hoa giấy đổ ào xuống đường dẫn vào khu tập thể. Khi mọi người định thần nhìn ra, trên đường dẫn, một công nhân nằm bất động.

Miệng bồn xăng nơi anh Sơn chui xuống (mũi tên)
Lực lượng chức năng địa phương và bà con trong khu phố tiếp cận thì nạn nhân đã chết. Danh tánh người xấu số được xác định là anh Vũ Ngọc Sơn, 31 tuổi ngụ tại Long Thành, Đồng Nai là công nhân tại công trình sửa chữa cây xăng kế cận.

Anh Nguyễn Minh Đoàn, nhân chứng có mặt trong vụ việc thuật lại: "Tôi cùng 2 công nhân đang sửa chữa lại bồn chứa xăng đã dùng trước đây. Trước khi tiến hành thao tác, bồn này đã được súc rửa làm vệ sinh thật kỹ. Cẩn thận hơn tôi định lấy quạt gió để quạt trước khi công nhân chui vào bồn. Tuy nhiên, trong lúc đi lấy quạt, anh Sơn đã vào trong bồn. Tôi nghe một tiếng nổ nhỏ và tiếp sau đó, một tiếng nổ lớn vang rền. Nắp bồn văng lên xuyên qua giàn hoa giấy nằm yên trên mái của văn phòng cây xăng".

 Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ
Sau tiếng nổ, anh Đoàn kiểm tra lại không thấy anh Sơn đâu cả thì cũng vừa kịp lúc bà con bên khu tập thể bô đội biên phòng báo có người tử nạn.

"Chúng tôi chạy đến thì nạn nhân chính là anh Sơn, anh đã bị hất tung lên vượt qua mái nhà rơi xuống đất. Vị trí anh Sơn rơi xuống cách bồn xăng phải đến 30m".

Được biết, cây xăng này đã có từ hàng chục năm nay và đang trong tình trạng sửa chữa để tiếp tục kinh doanh. Cơ quan chức năng đã có mặt để điều tra nguyên nhân xảy ra hiện tượng phát ra tiếng nổ làm anh Sơn tử vong.

Trần Chánh Nghĩa