- Mãi đến 2g sáng ngày 10/2, hàng chục xe chữa cháy của phòng CSPCCC Bình Dương được sự phối hợp của sở CSPCCC TPHCM và khu công nghiệp Đồng An mới khống chế được đám cháy xảy ra vào lúc 17g30 ngày 9/2 tại công ty liên doanh hóa mỹ phẩm P&G Việt Nam (P. Bình Hòa TX Thuận An Bình Dương). . .

Theo lời các công nhân thoát nạn, thời điểm xảy ra cháy là lúc họ đang vào ca đêm. Ngọn lửa phát ra từ khu vực kho hóa chất dùng trong công nghệ sản xuất bột giặt. Mặc dù công nhân tại chỗ đã tìm cách dập lửa nhưng không kết quả. Ngọn lửa tiếp tục lan rộng.
Các cổng ra vào bị phong tỏa, từ ngoài nhìn vào trong, ngọn lửa đỏ rực một góc trời.

Các phóng viên không được tiếp cận hiện trường. Khu vực công ty được bao bọc bởi tường cao và tại cổng, bảo vệ được lệnh ngăn không cho ai từ ngoài vào.

Theo ghi nhận của VietNamNet, ngọn lửa bùng lên trong trời đêm đỏ rực cả một góc trời. Bên trong quang cảnh vô cùng hỗn loạn…

Hai xe cẩu được điều động đến hiện trường để di chuyển những bồn hóa chất khá lớn đến nơi an toàn.
Xe chữa cháy đi tiếp thêm nước

Một người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Mọi thông tin đều được tìm hiểu qua các công nhân. Tuy nhiên, nguồn tin từ phòng CSPCCC cho biết thiệt hại chưa thống kê được.

Tiếp xúc với báo chí, giám đốc ngoại vụ công ty P&G, bà Nguyễn Thị Kim Loan cho biết : “Vụ cháy xảy ra tại nhà kho nguyên liệu thô của xưởng sản xuất bột giặt. Khi xảy ra cháy, chúng tôi đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để kiểm soát tình hình. Đội chuyên trách tình huống khẩn cấp của công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng và lực lượng cứu hỏa nhanh chóng di tản nhân viên ra khỏi nơi nguy hiểm”.
Các bồn hóa chất được di tản khỏi nơi nguy hiểm
Đến 2g sáng ngày 10/2, khi chúng tôi rời hiện trường lửa không còn bốc cao nhưng khói vẫn cuồn cuộn bay lên. Bên trong công ty lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục dập lửa.

Được biết, công ty P&G là công ty liên doanh với nước ngoài chuyên sản xuất các loại hóa mỹ phẩm, trong đó có bột giặt, xà phòng tắm, dầu gội đầu và kem đánh răng. Sản lượng mỗi chủng loại từ 1000 tấn đến 26000 tấn/năm.

· Trần Chánh Nghĩa