Ngày 9/2, ông Nguyễn Đăng Dự, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết đã tiến hành kỷ luật công an viên đánh dân chặn xe chở đất, đồng thời sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi hội đồng kỷ luật họp thống nhất.

Nhiều xe tải chở đất đá tại Đà Nẵng luôn gây nguy hiểm cho người dân

Trước đó, trong bản tường trình gửi UBND xã, công an viên Nguyễn Văn Tám đã thừa nhận: “trong quá trình tháo bỏ các vật chướng trên đường, do quá bức xúc trước lời lẽ xúc phạm của bà Nguyễn Thị Hà, tổ 5, thôn Phước Hậu nên tôi đã tát vào mặt bà Hà”.

Liên quan đến việc người dân tại thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang ngày 7/2 đã bỏ vật cản giữa đường chặn các đoàn xe chở đất đá gây ô nhiễm, trong hai ngày 8 và 9/2 UBND xã Hòa Nhơn đã phối hợp với cơ quan chức năng, các doanh nghiệp để giải quyết sự việc.

Theo đó, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Hòa Vang yêu cầu các doanh nghiệp khai thác tại mỏ đá thôn Phước Thuận phải chấp hành nghiêm các quy định về môi trường cũng như mức tiền hỗ trợ khắc phục môi trường cho địa phương. Số tiền khắc phục vệ sinh môi trường mà các doanh nghiệp phải đóng là 2 triệu đồng/tháng, nếu doanh nghiệp nào tiến hành chậm sẽ bị tạm dừng khai thác.

Phan Chung