- Hơn 10 xe chữa cháy thuộc phòng CSPCCC quận 12, Tân Phú và Gò Vấp với khoảng 100 cán bộ chiến sĩ đã quần thảo với ngọn lửa trong 4g mới dập tắt được đám cháy xảy ra vào lúc 3g30 ngày 9/2 tại Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Phúc Hảo trên đường Nguyễn Văn Quá (P.Tân Hưng Thuận Q.12 TP.HCM).

Theo phản ánh của người dân, khoảng 3g30 sáng 9/2 , cả một khu dân cư bừng tỉnh giấc bởi ngọn lửa bùng lên dữ dội từ bên trong công ty Phúc Hảo. Khói và lửa bốc cao hàng chục mét, đỏ rực cả một góc trời. Công ty dệt Thái Tuấn nằm sát bên đã đặt trong tình trạng báo động.
Ngoan cường diệt lửa
Hàng chục người từ bên trong công ty Phúc Hảo hớt hải chạy ra. Một chị tạp vụ cho biết: “Chúng tôi đang dọn vệ sinh để chuẩn bị cho ca làm buổi sáng vào lúc 6g thì phát hiện khói bốc ra từ những cuộc giấy chất cao thành đống. Khói bốc lên từ bên dưới rồi nhanh chóng lan tỏa mù mịt khắp xưởng. Sau khói, lửa ngọn cháy cao lan rộng ra toàn kho thành phẩm đốt cháy nhiều cuộn giấy”.

Đến 4g sáng, phòng CSPCCC quận 12 được sự phối hợp của phòng CSPCCC quận Tân Phú và Gò Vấp tiếp cận hiện trường triển khai dập lửa. Sau nhiều giờ chữa cháy, một số chiến sĩ bị ngạt khói được đưa ra ngoài sơ cứu.
Phối hợp cùng xe nâng
Do mái nhà kho bị sập khiến việc chữa cháy rất vất vả. Đến 7g30 sáng, công tác dập lửa vẫn còn tiếp tục bởi trong đống tro tàn, khói vẫn bốc lên.

Thượng tá Nguyễn Văn Quyên - Trưởng phòng CSPCCC quận 12 cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng ngăn không cho lửa lan qua kho bột mì rồi sau đó bao vậy dập tắt lửa. Do ngọn lửa phát xuất từ những cuộn giấy nặng chồng lên cao nên công nhân của công ty đã phải dùng xe nâng, nâng những cuộn giấy lên cao để các chiến sĩ dập lửa bên dưới”.


Góc đổ nát
Theo báo cáo của phòng CSPCCC quận 12, khu vực cháy là kho chứa 50 tấn giấy cuộn dùng làm bao bì và một kho chứa 5 tấn giấy vụn với diện tích khoảng 500m2 trong khuôn viên nhà xưởng rộng 6000m2 đã bị cháy rụi.
Bảo vệ được kho bột mì và dây chuyền sản xuất sát nơi bị cháy.
Được biết công ty TNHH Phúc Hảo chuyên sản xuất mì ăn liền nhãn hiệu mì Phúc Hảo do bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc làm giám đốc. Nhờ sự can thiệp kịp thời của lực lượng phòng cháy chữa cháy, một kho bột bì cùng dây chuyền sản xuất mì ăn liền được bảo vệ an toàn.

Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại về vụ cháy nhưng theo ước đoán có thể lên đến nhiều tỉ đồng.

· Trần Chánh Nghĩa