- CEO Facebook có mặt tại Hà Nội; Bộ Công an nói về nguyên nhân cháy nổ xe máy, ô tô; nổ ga gây sập nhà, nhiều người thương vong ở Thái Bình; chen nhau 'xem' ông già Noel, nhiều học sinh nhập viện; chim lạ làm tổ, đẻ trong nhà dân; một PGĐ đánh cờ 5 tỷ mỗi ván; thua bạc, cha dùng con gái gán nợ... là những thông tin nổi bật trong ngày 24/12.

CEO FACEBOOK CÓ MẶT TẠI HÀ NỘI

Tỉ phú trẻ người Mỹ Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng xã hội Facebook, bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội cùng bạn gái trong một đoàn du khách Mỹ vào 11 giờ sáng ngày 22/12.

Trao đổi với PV Báo VietNamNet vào sáng 24/12, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phụ trách phát triển Facebook tại Việt Nam cho biết: "Qua văn phòng đại diện tại Việt Nam, công ty Facebook tại Mỹ đã xác nhận thông tin người sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg đã đến Hà Nội vào ngày 22/12. Đây chuyến đi nghỉ lễ Giáng sinh của Mark và hoàn toàn mang tính chất cá nhân, không hề liên quan tới công việc của Facebook.".

Chiều ngày 23/12, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook (người đầu tiên bên trái) đã ghé thăm cửa hàng Vertu 15 Ngô Quyền (Hà Nội) trong trang phục giản dị với quần jean, áo phông màu rêu - Ảnh: ICTnews

Theo một nguồn tin chưa xác minh, sáng sớm ngày hôm nay (24/12) Mark Zuckerberg cùng bạn gái đã check out khỏi khách sạn Sofitel Metropole Hanoi.

Trước đó, báo chí trong nước đã đưa tin CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới này xuất hiện tại Hà Nội lúc 11h sáng 22/12.  Zuckerberg đã đến thăm nhà tù Hỏa Lò cùng với người bạn gái Priscilla Chan và những người bạn.

Một hướng dẫn viên cho biết, cô đã bắt gặp Zuckerberg tại phòng trưng bày nói về thời gian phi công Mỹ bị giam cầm tại nhà tù. Vị CEO này mặc áo phông cộc tay màu tím than, quần bò xám, giày thể thao rất đơn giản. Zuckerberg được cấp visa vào Việt Nam từ ngày 16/12 với thời hạn 14 ngày.


BỘ CÔNG AN NÓI VỀ NGUYÊN NHÂN CHÁY, NỔ Ô TÔ XE MÁY

Bộ Công an đã đưa ra đánh giá tình hình và nguyên nhân về các vụ cháy nổ ô tô, xe máy trong thời gian qua khiến dư luận quan tâm.

Thống kê của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội từ ngày 1/12/2010 đến 18/12/2011 cho thấy, trên toàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 42 vụ cháy ôtô, xe máy gây thiệt hại về người và nhiều tài sản.

Riêng các vụ cháy, nổ xe máy trên toàn quốc từ đầu năm 2011 đến ngày 23/12/2011 đã xảy ra 18 vụ. Số ô tô, xe máy cháy, nổ có đủ loại của các hãng Hyundai, Daewoo, BMW, Mercedes, Ford, Mazda, Mitsubishi, Kia, Toyota; các hãng SYM, Honda (Air Blade, SH, Dylan, Wave)...

Theo Bộ Công an, các vụ cháy, nổ xe xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với những vụ đã xác định được nguyên nhân gây cháy, nổ chủ yếu là do sự cố về chập điện; hoặc đang để trong khu vực bị cháy nên bén lửa; một số vụ ô tô, xe máy bị cháy nổ do bị tai nạn giao thông.

Ngoài ra, theo đánh giá của một số chuyên gia do việc lưu hành xe quá cũ, quá tải, sử dụng nhiên liệu không đúng chủng loại; nhiều chủ phương tiện sau khi mua xe thường lắp thêm nhiều phụ kiện khác như còi, đèn, quá trình sử dụng bị hỏng, gây chập điện cũng dễ gây ra cháy nổ…


NỔ GA SẬP NHÀ, NHIỀU NGƯỜI THƯƠNG VONG

Vụ việc xảy ra vào trưa nay (24/12), tại xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, Thái Bình. Sau tiếng nổ lớn, căn bếp sập hoàn toàn khiến nhiều người thương vong.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, cố gắng đào, xới đống gạch vỡ để giải cứu các nạn nhân và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Công an huyện Thái Thụy cho biết, vụ việc khiến nhiều người thương vong.

Đến thời điểm hiện tại đã có 1 người phụ nữ tử vong. Chồng của nạn nhân này cũng bị thương nặng và đã được đưa đi cấp cứu. 


CHEN NHAU 'XEM' ÔNG GIÀ NOEL, NHIỀU HỌC SINH NHẬP VIỆN

Giữa giờ nghỉ giải lao của buổi học sáng 23/12 của trường Tiểu học Lưu Quý An, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, một thanh niên trong trang phục ông già Noel đã tới lớp 5A2 (tầng 3) của trường để trao quà cho cháu Đỗ Quang Huy.

Thấy vậy, hàng trăm học sinh đã kéo từ tầng 1 lên tầng 3 để xem. Do các cháu còn nhỏ nên hiếu động xô đẩy nhau, dẫn đến giáo viên không thể kiểm soát được tình hình, nên đã đánh trống để học sinh quay lại các lớp học.



Nghe tiếng trống, các cháu hè nhau bỏ chạy, nên nhiều cháu bị ngã dọc cầu thang tầng 1, 2, 3 của trường. Đám đông học sinh tiếp tục giẫm đạp để chạy xuống tầng một.

Và hậu quả nặng nề đã xảy ra, khi hàng chục học sinh bị ngất, chấn thương đầu và các vùng cơ thể do bị giẫm đạp. Ngay lập tức các cháu được đưa đến bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Phúc để cấp cứu.

Do bị chấn thương quá nặng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nên cháu Hoàng Bình, học sinh lớp 3A3 đã được chuyển thẳng xuống bệnh viện Việt – Đức để điều trị.


CHIM LẠ LÀM TỔ, ĐẺ TRONG NHÀ DÂN

Gia đình ông Nguyễn Văn Phô, trú tại thôn Hà Đông xã Điện Hòa, H.Điện Bàn, Quảng Nam cho biết: Vào sáng hôm qua (23/12), khi vợ ông lên tầng để quét dọn vệ sinh thì phát hiện nhiều rác rơi xuống nền nhà.

Khi kiểm tra sát mái nhà thì phát hiện một ổ chim to có đường kính khoảng 0,8m, bên trong tổ có tiếng chim kêu.

Trong tổ có tới 6 con chim, mỗi con nặng gần 1 kg, có lông tơ màu trắng, miệng lúc nào cũng kêu như đang đói.

Ông Phô cho biết, những chú chim con này rất dữ dằn, hễ đưa tay tới là chúng mổ ngay.

Ngay sau khi phát hiện tổ chim 6 con to lớn khác thường, một người đàn ông ở Đà Nẵng đã bắt 2 con lớn nhất mang về nuôi. Còn lại 4 con, hiện đang được một người hàng xóm nhà ông Phô giữ nuôi.


PGĐ ĐÁNH CỜ 5 TỶ MỖI VÁN

Ngày 23/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành tạm giữ hình sự 2 quan chức của ngành GTVT tỉnh này là ông Nguyễn Thanh Lèo (Phó giám đốc Sở GTVT) và ông Trần Văn Tân (Giám đốc TT Đào tạo lái xe loại 3) để điều tra về hành vi đánh bạc.

Theo khai nhận, 2 vị quan chức trên thường xuyên chơi cờ tướng với số tiền đặt cược rất lớn, khoảng từ 1-5 tỷ đồng. Sau một thời gian, ông Lèo đã thua ông Tân số tiền lên tới 22 tỷ đồng.

Xoay xở nhiều cách, ông Lèo mới chỉ trả nợ được 5 tỷ đồng. Nhiều lần đòi nợ không được, ông Tân liền thuê xã hội đen đến xiết nợ, dọa giết cả nhà ông Lèo. Cùng đường, ông Lèo phải đến cơ quan trình báo.

Tối 22/12, sau khi báo với cơ quan điều tra, ông Lèo gọi điện hẹn ông Tân đánh ván cờ “quyết chiến”. Sau vài phút, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt quả tang.


THÊM MỘT NHÀ GA HIỆN ĐẠI ĐƯỢC ĐƯA VÀO SỬ DỤNG

Ngày hôm nay (24/12), Bộ GTVT đã khánh thành Nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuật.

Cảng hàng không Buôn Ma Thuật nằm tại địa bàn xã Hoà Thắng, TP. Buôn Ma Thuật (Đắc Lắc). Dự án có tổng mức đầu tư 221 tỷ đồng, quy mô gồm một tầng trệt và một tầng lửng với tổng diện tích sàn 7.200 m2.

Công suất 1 triệu hành khách/năm, đáp ứng 4 chuyến bay giờ cao điểm (2 chuyến đi và 2 chuyến đến) với loại máy bay A321 và tương đương, có thể đáp ứng 400 hành khách/giờ cao điểm (2 chiều).

Ngoài ra, còn có đầy đủ công trình phụ trợ như khu thương mại dịch vụ, trạm cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc, xử lý nước thải, đường ra vào nhà ga (4 làn xe), sân đậu ô tô…

Ông Nguyễn Nguyên Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam cho biết: Trước đây, nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chỉ có thể tiếp nhận 100 – 120 hành khách/giờ cao điểm.


HÀ HỒ SEXY TRONG GIÁ LẠNH

Tối 23/12, ca sĩ Hà Hồ đã biểu diễn hết mình trong một chương trình ca nhạc với sự tham gia của dàn "sao" Việt tại Hà Nội, thách đấu với giá lạnh mùa Đông.

Vincom Village Gala Concert đã diễn ra tưng bừng. Đây là đêm diễn chào mừng sự đi vào hoạt động của công trình đầu tiên – Trung tâm thương mại Vincom Center Long Biên - trong quần thể Vincom Village.

Đêm diễn đã quy tụ dàn sao Việt với các ngôi sao nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung, Quang Linh, Mỹ Linh, Quang Dũng, Văn Mai Hương, vũ đoàn Khánh Thi…. Tham gia chương trình còn có hai MC duyên dáng là Jennifer Phạm và Thanh Bạch.

Với những vũ đạo nóng bỏng, điêu luyện  Hà Hồ đã làm xua tan cái giá lạnhngoài trời ở sân khấu Sài Đồng, Long Biên với sự theo dõi của gần 2000 khán giả.


MỘT PHỤ NỮ CHẾT THẢM DƯỚI BÁNH XE CONTAINER

Vụ việc xảy ra vào lúc 9g45 sáng ngày 24/12, dưới dạ cầu vượt Thủ Đức.

Nguyên nhân được nhiều người chứng kiến cho biết, xe máy 60X6- 8842 do anh Trần Ngọc Linh (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) cầm lái chở theo bạn gái Lưu Thị Oanh (21 tuổi ngụ Đồng Nai) lưu thông trên xa lộ Hà Nội, khi đến dưới dạ cầu đã va chạm với một xe máy khác khiến cả hai bị té ngã.



Anh Linh nhanh chóng ngồi dậy chạy vào lề trong khi chị Oanh còn lồm cồm đứng lên đã bị xe container 57L- 8134 vừa đổ dốc cầu lao đến với tốc độ khá nhanh cán qua người khiến chị tử vong.

Chiếc xe va chạm với anh Linh đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Tài xế container tên Dương Lập Đôn (28 tuổi) cũng nhanh chân đến cơ quan công an lánh nạn.

Sự cố làm tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng và chỉ được tái lập sau khi CSGT xử lý xong hiện trường vào lúc 11g cùng ngày.


CHA THUA BẠC, DÙNG CON GÁI GÁN NỢ

Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía Nam (C45B) Bộ Công an và Công an TP.HCM, Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp điều tra, lập phương án giải cứu một bé gái bị cha gán nợ vào casino bên kia biên giới.

Nạn nhân là em Nguyễn Thị Thúy Kiều (học sinh lớp 8, ngụ xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM). Theo gia đình, Kiều bị bắt cóc và giam tại một sòng bạc bên Campuchia từ ngày 18/11. Nguyên do, cha của Kiều là Nguyễn Văn Lâm vì thua bạc nên “thế chấp” con gái gán nợ. Thông tin trên Pháp luật TP.HCM.


NAM SINH ĐÂM CHẾT BẠN CÙNG TRƯỜNG

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, trước đó, vào chiều ngày 21/12, Sơn và 3 bạn cùng lớp ngồi uống nước tại nước trước cổng trường thì gặp Nguyên cùng bạn gái đi xe đạp điện đến bơm xe tại quán bên cạnh.

Thấy vậy, Sơn liền gọi Nguyên ra ngoài nói chuyện “phải quấy” thì đã xảy ra cãi vã, dẫn đến xô xát.

Sơn cùng đám bạn lao vào dùng tay, chân đánh hội đồng làm Nguyên “bẽ mặt” với bạn gái. Nguyên về nhà chuẩn bị một con dao giấu trong cặp sách chờ thời cơ thuận lợi sẽ trả thù Sơn.

Sáng 23/12, khi đến trường phát hiện thấy Sơn đang ăn sáng ngoài cổng, Nguyên cùng 2 đối tượng lao vào hành hung khiến Sơn phải bỏ chạy.

Nguyên cùng đám bạn liền truy đuổi được một đoạn thì bắt kịp. Liền lúc đó, Nguyên bất ngờ rút trong cặp sách một con dao đâm tới tấp vào tay trái, phía sau lưng và ngực bên trái khiến Sơn gục tại chỗ, sau đó cùng đám bạn bỏ trốn.

Sơn đã được các bạn nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và mất nhiều máu nên đã tử vong.


ĐỌC CHẬM

Bi kịch tình yêu từ cơn ghen cuồng loạn
Điên cuồng trong cơn ghen, Hùng đã làm mìn tự chế, cùng người yêu tìm đến nhà ‘tình địch’ để ‘rửa hận’ khiến ba người thiệt mạng, bản thân anh ta nhận án tử hình, còn cô người yêu phải vùi tuổi xuân nơi tù tội.

KỲ QUẶC
'Tại bảo vệ đã để ông già Noel lẻn vào!'
Việc để ông già Noel vào trong trường trao quà cho HS dẫn tới việc các em chen lấn dẫn tới chấn thương phải nhập viện theo lãnh đạo phòng GD-ĐT thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) là đáng tiếc. Bảo vệ đã để “ông lẻn vào trường”.

ẢNH


Vĩnh Lâm (tổng hợp)