- Muốn chắp vá tình cảm khi đã gần hết quãng dốc cuộc đời, nhưng khi lời cầu hôn bị khước từ nên Lê Công Trợ đã nghĩ quẩn và hành động cuồng điên.

Cầu hôn bất thành, tạt a xít kinh hoàng
Dù đã có vợ con, nhưng khi cầu hôn một người phụ nữ khác bị từ chối thì Lê Công Trợ dùng a xít tấn công làm tổng cộng 9 người bị thương tích.
 

Bị khước từ, ngăn cản ?

Liên quan đến vụ “cầu hôn bất thành, tạt a xít kinh hoàng” như VietNamNet đã thông tin, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, trong ngày 6/6, các điều tra viên đã vào Bệnh viên Đa khoa khu vực Long Khánh để lấy lời khai của Lê Công Trợ (SN 1957, ngụ P.Xuân Thanh, TX.Long Khanh, tạm trú ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh) để điều tra, làm rõ về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Được biết, hiện Lê Công Trợ bị bỏng ở độ II, chiếm 9% cơ thể. Đặc biệt từ khi xảy ra vụ án đến nay, khi Trợ được cấp cứu tại bệnh viện thì có cán bộ công an luôn túc trực để giám sát tại đây.

Bà Trần Thị Thanh T. đang nằm điều trị tại khoa bỏng bệnh, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.
Đang nằm điều trị tại khoa bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bà Trần Thị Thanh T. (SN 1969, ngụ KP.4, P.Xuân Thanh, TX.Long Khánh) vẫn còn kinh hãi khi gợi về câu chuyện buồn của bản thân.

Bà T. tâm sự: “Tôi bị bỏng độ I – II tự ngực xuống đến chân, chiếm 30% cơ thể, bây giờ nghĩ lại còn sợ”.

Và đặc biệt khi nói về mối quan hệ của mình với ông Trợ thì người đàn bà quá bốn mươi này khá dè dặt, không muốn nói. Bà kể bà từng có chồng nhưng tan vỡ hạnh phúc từ nhiều năm nay. Bà đang sống với 2 con trai đang chuẩn bị vào lớp 7 và lớp 1.

Nhiều người thân của bà T. xác nhận rằng, bà hành nghề photocopy trên một con phố ở trung tâm TX.Long Khánh. Và chính tại điểm kinh doanh nhỏ kiếm sống nuôi mấy mẹ con này, bà gặp, quen biết với ông Trợ, khi người đàn ông này đi photocopy thủ tục giấy tờ.

Bà T. tâm sự nhỏ giọt rằng, có biết ông Trợ có gia đình nhưng cũng nghe từ miệng của người đàn ông này là đã li dị vợ. Sau thời gian quen biết, bà T. có dẫn ông Trợ về giới thiệu với bà con họ hàng. Chính ông Vũ Văn Tiến (SN 1957, là dượng của bà T.) kể, chỉ biết ông Trợ làm ở một công ty cao su ở địa phương.

Những người thân của bà T. xác nhận, chỉ biết có đôi lần ông Trợ rủ rê bà T. đi cà phê với nhau và trong quan hệ xã giao qua lại, ông Trợ có nói với những người thân của bà T. rằng sẽ tiến đến hôn nhân với người đàn bà này. Khi trò chuyện với PV VietNamNet, bà T. không muốn nhắc đến mối quan hệ với ông Trợ.

Những người thân của bà T. khẳng định, trước khi xảy ra vụ án tạt a xít gây chấn động, ông Trợ có cầu hôn nhưng bị bà T. khước từ. Và đặc biệt có khả năng những lời nói ra vào ngăn cản của người nhà bà T. trước mối quan hệ này cũng là nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch.

Bữa cơm hãi hùng

Ông Vũ Văn Tiến kể, ngày 5/6 gia đình có tổ chức cho đứa cháu ngoại của ông, vừa tròn 1 tuổi. Do dư một mâm nên cả đại gia đình tổ chức sum họp, ăn cơm tối tại nhà của bà Trần Thị Thắm (SN 1942, là mẹ ruột của bà T.).

Lúc này là khoảng 19h đêm 5/6, ngoài hơn 10 người bà con của bà T., ông Trợ cũng có mặt. Nhưng khi mâm cơm vừa dọn lên thì ông Trợ bỏ ra về, mặc dù ông Tiến có nài nỉ “ở lại làm vài xị” nhưng cũng không níu chân được.

Ông Vũ Văn Tiến kể lại diễn biến đêm kinh hoàng (đêm 5/6) với những dấu tích do bị “dính” a xít trên lưng
Ông Tiến kể, trước khi gây án ông Trợ vẫn cười nói bình thường, không có dấu hiệu gì khả nghi. Do đó, đến khoảng 20h cùng ngày, khi bữa cơm vừa kết thúc, những người phụ nữ đang dọn dẹp thì bất ngờ ông Trợ đi vào trên tay là 2 can nhựa, loại 5 và 2 lít.

Vũ Văn Tiến hãi hùng kể: “Khi ấy tôi đang bế đứa cháu ngoại trên tay. Thấy Trợ tôi có hỏi mang bia về nhậu hả? Thì ông ấy không nói gì đi thẳng đến gần T. và chỉ kêu lên 1 tiếng “T.” thật to, rồi gây án”. Khi ấy ông Trợ 2 tay vung vẩy loại chất lỏng chứa trong 2 can nhựa tung tóe khắp nhà, dính vào người những người đang có mặt làm họ quằn quại, kêu la trong đau đớn.

Ông Tiến kể tiếp: “Lúc này tôi thấy đứa cháu đang bế trên tay khóc ré, nhìn thấy trên đầu cháu bị bỏng vài chấm tròn do a xít văng trúng, tôi liền bế cháu chạy ra trước sân nhúng vào lu nước để làm… nguội, rồi đưa ra phía ngoài hàng rào để nhờ hàng xóm bế giúp”. 

Khi chạy ngược vào bên trong, ông Tiến chứng kiến cảnh tượng ông Trợ sau khi vung vẩy hết a xít và xăng trong 2 can nhựa thì bắt đầu bật quẹt để đốt.

Lúc này, vợ ông Tiến, là bà Trần Thị Danh xông đến ôm để cản Trợ nên người đàn bà này vừa bị dính a xít, vừa bị bỏng bởi xăng. Ông Tiến lao vào yểm trợ cho vợ, cũng bị văng a xít tứ tung vào lưng. Sau đó, nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến can thiệp thì khống chế được Trợ, đồng thời đưa Trợ và 8 người trong đại gia đình của bà T. đi cấp cứu.

Được biế,t 4 nạn nhân bị bỏng từ 2 – 5% cơ thể gồm: Nguyễn Minh Hùng (SN 1981); Vũ Thị Thanh Trúc (SN 1986, Nguyễn Vũ Thiên Phúc (SN 2010) và Trần Thị Hiển (SN 1968) đã được xuất viện trong rạng sáng 6/6. Trong 5 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, bà Trần Thị Danh nặng nhất với bỏng độ II – III, chiếm 60% cơ thể và hiện đang nằm trong phòng cách ly của Khoa bỏng Bbệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Chánh Nghĩa – Đàm Đệ

TIN LIÊN QUAN:
 
Cầu hôn bất thành, tạt a xít kinh hoàng
Dù đã có vợ con, nhưng khi cầu hôn một người phụ nữ khác bị từ chối thì Lê Công Trợ dùng a xít tấn công làm tổng cộng 9 người bị thương tích.