- Tại sao các “lỗi” của Uyên Linh cứ lặp đi lặp hệt như nhau, từ chương trình này sang chương trình khác?


Nhiều khán giả đã tới sân khấu Star Palace (Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, đêm nhạc Love Songs) vì cái tên Uyên Linh. Và cũng nhiều khán giả đã xầm xì, dường như nơi đây trở thành một sân khấu… Vietnam Idol thứ hai? Khán giả được nghe lại toàn những ca khúc “tủ”, gắn liền với tên tuổi Uyên Linh trong cuộc thi này, Take Me To The RiverChỉ Là Giấc Mơ, y như hồi thi Idol.

Tất nhiên Uyên Linh vẫn hát đầy xúc cảm và nhiệt huyết, nhưng đó chỉ là những bài đơn ca, như “Chỉ là giấc mơ” chẳng hạn. Dù đã có thêm thời gian luyện tập, nhưng đứng trên một sân khấu nhỏ trong trường quay với biểu diễn trực tiếp trước sự mong đợi của hàng ngàn khán giả rõ ràng là hai vấn đề khác hẳn nhau. Uyên Linh trong đêm Love Songs đã mắc lại “lỗi” thiếu lửa không khác gì đêm Duyên dáng Việt Nam 24. Trông cô cứng đờ và lúng túng.

Ca khúc “Chỉ là giấc mơ” do Uyên Linh thể hiện:

Điều này càng đẩy lên đến cao trào khi Uyên Linh đứng cạnh nam ca sĩ Đức Tuấn, song ca Sway. Dường như Uyên Linh đã đánh mất hết sự tự tin và phong độ?

Giọng hát ma lực và những bước nhảy quyến rũ khuấy động sân khấu của Đức Tuấn gần như không thể lôi cuốn được Uyên Linh. Cô thể hiện rõ sự non nớt trong việc chiếm lĩnh sân khấu, dường như bị ngợp, cứ đứng đơ ra một chỗ, bất chấp những bước nhảy nhiệt tình của Đức Tuấn.

Sự chênh lệch giọng hát và bản lĩnh sân khấu giữa Uyên Linh và Đức Tuấn thể hiện quá rõ. Hát tiếng Anh vốn là sở trường của Uyên Linh nhưng khi song ca cùng Đức Tuấn, cô vẫn bị nam ca sĩ này “lấn át”.

  Uyên Linh và Đức Tuấn trong ca khúc Sway:

Trước đây, nhiều fan của Uyên Linh còn la ó rằng, trong đêm chung kết VN Idol 2010, ca sĩ Mỹ Linh đã quá sung, khiến Uyên Linh không còn đất diễn, thì lần này, “sự cố” không thể phối hợp ăn ý cùng Đức Tuấn nên gọi là gì?

Trong khi á quân Văn Mai Hương lại làm cho khán giả phải sững người chăm chú thưởng thức ca khúc I Will khỏe khoắn và quyến rũ đến bất ngờ. Giọng ca ấn tượng của Mai Hương cùng phong cách trình diễn tự nhiên đã thu được những tràng pháo tay cổ vũ không dứt, như sự công nhận bước tiến mới trong khả năng ca hát của cô bé 17 tuổi này.

Phải chăng, sự hồn nhiên của á quân đã giúp cô chiếm lĩnh được trái tim khán thính giả, như cô từng tâm sự trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet rằng cô thấy mình rất may mắn khi không phải là người đứng ở vị trí số 1 của cuộc thi. Theo Mai Hương, làm người số 1 phải chịu quá nhiều áp lực và sẽ rất mệt mỏi.

Nghe Mai Hương trình bày ca khúc I will tại đây
Tại sao các “lỗi” của Uyên Linh cứ lặp đi lặp hệt như nhau, từ chương trình này sang chương trình khác? Điều đó chỉ chứng tỏ rằng, nổi lên từ cuộc thi tìm kiếm thần tượng, nhưng Uyên Linh sẽ cần rất nhiều thời gian để có thể tiến lên trở thành một ca sĩ thực sự.

Nam Nhi Clip: Angellittlefire