- Rất đông độc giả đã phản ứng với thái độ gay gắt về đề cử cống hiến Uyên Linh.

TIN LIÊN QUAN:


Uyên Linh bị “chơi”?

Bạn đọc Duy Khoa rất thiện chí, băn khoăn hỏi: “Ai là người đề cử Uyên Linh vậy? Phải chăng là cố tình “chơi" cô ấy?... Uyên Linh hát hay thật nhưng mới chỉ chập chững bước vào con đường ca hát. Thời gian cống hiến của cô ấy mới bắt đầu…”

Fortune gay gắt cho rằng Uyên Linh đã PR bằng đề cử cống hiến. “Không phủ nhận Uyên Linh đã thành công với Vietnam Idol, nhưng "Cống hiến năm 2010" đòi hỏi người đoạt giải có những cống hiến nhiều hơn nữa về âm nhạc, hoạt động xã hội. Còn Uyên Linh chưa xứng đáng với "Cống hiến". Uyên Linh phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Tôi biết Uyên Linh còn trẻ và những gì cô cư xử gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng cho thấy cô vẫn còn non nớt về ứng xử”.

Bạn đọc tên Xuyên thì Không hiểu cống hiến là thế nào nhỉ? “Thực sự gần đây các phương tiện thông tin đại chúng "lăng xê" các ca sĩ một cách thái quá. Mình không phủ nhận tài năng của Uyên linh ở một số bài hát (chỉ là ở một số bài ) và một số trong cộng đồng mạng thấy là "IDOL". Nhưng hát "hết sức" thì không phải là cống hiến và thực sự UL cũng chỉ có một phần rất nhỏ cộng đồng mạng " tung hô " mà thôi…”

Nhiều bạn đọc cho rằng thật là điên rồ, nực cười, phản cảm khi Uyên Linh đứng ngang với Mỹ Linh, Thanh Lam… Một số đông khác chỉ ra rằng Uyên Linh sau khi đoạt giải mới chỉ hát đi hát lại có vài ca khúc, thì “cống hiến” được bao nhiêu?

My Thanh viết: “Uyên Linh có cống hiến gì đâu mà đề cử cống hiến??? Uyên Linh nên khiêm tốn thì hơn, hãy để khán giả ghi nhận thành quả hơn là thực hiện ồ ạt những chiến dịch "phản cảm" như thế. Thực tế, tôi chưa thấy giọng hát của Uyên Linh thực sự chinh phục tôi, hình như na ná đâu đó tôi đã nghe…”

“Thật là nhố năng. Mới tập tễnh được vài bữa đã có gì gọi là cống hiến mà đề cử. Thật ra UL mới chỉ tạo được thành tích là những vụ lùm xùm thôi chứ đã có gì hơn. Cái gì cũng có lý của nó. Thần tượng mà người ta phục thực sự thì cũng không đến nỗi phải nhận nhiều chỉ trích như vậy. Giải thưởng mà đề cử như vậy thì thật nhố nhăng.” - my tram.

“Tôi cũng thoáng thấy một số bài báo nói về việc này. Cứ tưởng chỉ là đồn đại trên các báo lá cải thế thôi hóa ra là chuyện thật ở làng nhạc Việt Nam. Tôi có xem phần biểu diễn đêm chung kết của Mỹ Linh và Uyên Linh. Tôi cảm thấy thật tệ hại cho một giọng ca được lăng xê quá mức! Sau đó có vài bài báo trách Mỹ Linh hát át UL. Cũng thật buồn cười. Đã là thăng hoa với âm nhạc mà còn bắt Mỹ Linh phải lắng nghe, chờ đợi và đừng làm tệ thêm giọng ca không có gì xuất sắc! Nếu là tài năng thực sự thì có đuối đến vậy không? Thử xem Susan Boyle có ngợp khi phải hát với diva không? hay là bà ấy xem đó là cơ hội để tỏa sáng?” - Khanh Ha.

Có “đại gia” đứng sau?

“Tôi thấy Uyên Linh, chưa đủ điều kiện để tham gia vì cô ấy hát không hay, không có hồn, cũng chẳng đi vào lòng người ngay từ đầu như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm... cũng chưa thấy cô ấy cống hiến gì cho âm nhạc cả, chẳng qua mới chỉ là đạt được danh hiệu Idol và hát đi hát lại mấy bài hát nhàm chán đó thôi. Đừng đưa cô ấy vào giải cống hiến mà làm trò cười cho âm nhạc Việt Nam” - Ngoc Anh

 “Tôi thì tôi thấy Uyên Linh là 1 ca sĩ có tài thôi chứ ngôi sao thì hơi quá. Lạ hơn nữa là ko hiểu người ta vịn vào cớ gì để đề cử Uyên Linh cho giải thưởng này. Một giải thưởng thường giành cho những ca sĩ đã cống hiến hết mình trong năm về mọi phương diện (nghệ thuật, công chúng, sự phát triển của âm nhạc Việt). Có thể hơi quá khi tôi cho rằng có 1 đại gia nào đó đang đứng đằng sau PR mạnh cho cô ca sĩ trẻ này?” – bạn đọc Lê Hoàn.

“Thật là nhố nhăng hết sức ko hiểu những người đề cử này nghĩ gì, theo tôi nghĩ họ lại cố tình làm như thế để PR cho Giải cống hiến thôi. Cô UL này còn phải học hỏi rất rất nhiều may ra mới có thể ghi tên của mình vào danh sách đề cử được” - Chí Trung.


Một ca sĩ không chuyên, nhiều lần tham gia cuộc thi và nhiều lần bị loại, kể cả Idol năm 2010 cũng bị loại thẳng thừng trở thành Idol đã làm cho nhiều người bức xúc ấy vậy mà còn đề cử ca sĩ cống hiến ư?” - Nguyen Tuan.

“Tôi không muốn nói gì thêm về Uyên Linh nữa nhưng tiêu chí để xét đề cử trao giải cống hiến có tính đến yếu tố "đạo đức nghề nghiệp” không? Bởi hát (được công nhận là hay) nhưng là dính scndal vi phạm bản quyền như thế liệu có đủ tư cách để đề cử không (chứ chưa nói đến đoạt giải) ? - Hoàng Tuyên.

Đạo đức nghề nghiệp ở đâu?

“Tôi không phủ nhận là Uyên Linh hát được nhưng liệu có hát hay đến nỗi như người ta tâng bốc không? Rõ ràng là không. Là một người hoạt động trong nghệ thuật tôi thấy Uyên Linh tạo ra cơn sốt chủ yếu là do báo chí lăng xê, báo chí đã tạo một hiệu ứng đẩy hình ảnh của UL vượt qua cái giới hạn mà cô ấy đạt được. Phải chăng vì âm nhạc nước nhà trong thời gian gần đây thiếu những người tạo ra "đột biến" nên UL được lựa chọn? Toàn nhạc "nhảm", "thị trường" nên UL được coi là thần tượng. Thử hỏiUL mấy người hâm mộ UL khi chỉ nghe cô hát mà không đọc báo chí? Nhiều bạn thấy người ta hâm mộ UL nên cũng hâm mộ cho gọi là "biết thưởng thức âm nhạc" "theo kịp thời đại" chứ thực chất hát cũng bình thường. Và thế nào là cống hiến? Được nhiều người like thì gọi là cống hiến ư? Tôi thấy còn rất lâu nữa những người như UL mới xứng đáng. Nếu UL thắng giải thì sẽ là một sự hổ thẹn cho nền âm nhạc nước nhà?” - Nguyễn Huy.

“Đừng bận tâm mấy vụ này nữa, các giải thưởng của ngành giải trí nước ta tệ lắm. Chán lắm rồi!” – Alex.

“Một người như UL mà được đề cử giải "Cống hiến" thì buồn thay cho âm nhạc Việt Nam. Cống hiến cái gì và cho ai? Chẳng lẽ "cống hiến" là nhảy nhót, la hét trên sân khấu và gây ra liên tiếp những vụ scandal để báo chí có chủ đề viết bài sao? Tôi thực sự bị sốc! Quá sốc!!!” - Vũ Minh Quang.

“Tôi thật sự thấy không rõ tiêu chí như thế nào mà lại đưa UL vào danh sách đề cử giải Cống hiến. Đối với UL ngoài những Scandal cô ấy có ra thì cô ấy đã cống hiến như thế nào cho nền âm nhạc VN năm qua!? Những ca sĩ còn lại không quá khó hiểu khi họ đạt được không ít những thành tựu, cống hiến cho khán giả những cái mới mà công sức họ ngày đêm tìm tòi mới có được. Còn riêng UL, làn gió mà cô ấy mang lại như mọi người vẫn đề cập đến có phải do cô ấy làm nên...!!! Thưa không, cái đó do chương trình Vietnam Idol 2010 mang lại. Mai Hương Idol thì như thế nào? Cũng là một điểm đặc biệt, một làn gió mới khác những Idol năm ngoái vậy. Phải chăng đây lại là một Scandal mới nữa của UL. Tôi công nhận cô ấy hát hay, cảm xúc và tôi từng nghe đi nghe lại nhiều lần những bài hát cô ấy trình bày nhưng cô ấy chưa cống hiến cho âm nhạc VN cái gì cả, vài ba chương trình (DDVN, sự kiện âm nhạc) có đáng hay ko? Đừng làm trò cười cho khán giả nữa!!!!!!!” - Phạm Triều Dương.

Nam Nhi (lược ghi từ phản hồi của độc giả VietNamNet)