- Người mẹ không hề hay biết mình mang thai và đẻ rơi con trong nhà vệ sinh này là nữ sinh Vũ Thị Hoàng L (18 tuổi, ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

TIN BÀI KHÁC

Chiều 25/1, trao đổi với VietNamNet, đại diện khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bé gái nặng 2,9 kg được đưa vào khoa cấp cứu và hiện nay sức khỏe đã ổn định. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, liệu có đúng mẹ của cháu bé sinh con mà lại không hề hay biết mình mang thai?


(Ảnh minh họa)

Người mẹ không hề hay biết mình mang thai và đẻ rơi con trong nhà vệ sinh này là nữ sinh Vũ Thị Hoàng L (18 tuổi, ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thậm chí, bố mẹ L cũng không nhận thấy những biểu hiện khác lạ của cô con gái. Bố L cho biết thời gian gần đây cháu trầm tính, ít nói hơn, đi học về là ở lì trong phòng riêng. Chỉ đến khi mọi chuyện vỡ lở thì bố mẹ L mới sửng sốt. Mẹ L đã khóc lóc rất nhiều và xin các bác sĩ không tiết lộ chuyện riêng của gia đình.

Một buổi tối, thấy con đi tắm quá lâu và lại có cả tiếng kêu rên nên mẹ L đã đẩy cửa vào. Bà vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến cảnh con gái mình nằm dưới nền nhà vệ sinh lạnh cóng và lên cơn chuyển dạ. Phía dưới, đứa trẻ đang tự đẩy ra ở cửa mình.

Ngay lập tức, đứa trẻ được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, tiến hành cắt rốn và tiêm thuốc chống nhiễm khuẩn. Cháu bé nặng 2,9 kg, giới tính nữ và sức khỏe tốt.

Hiện nay, cháu bé đã được một gia đình nhận nuôi và đang sống cùng bố mẹ nuôi.

Ngay sau khi sinh con, nữ sinh L không hề xuất hiện. Gia đình L cũng muốn giấu kín chuyện. Họ cho rằng L còn quá trẻ, sau này L phải lập gia đình nên không muốn ai biết chuyện đáng tiếc này.

Tuy nhiên, điều đáng nói là gia đình L cũng như em đều không biết L mang bầu. Các bác sĩ cũng không khỏi giật mình vì cháu bé nặng 2,9 kg mà người mẹ lại không hề biết.

Rất nhiều người biết chuyện và các bác sĩ cũng rất khó tin vào chuyện này. Được biết mẹ L là một giáo viên còn bố em đang công tác tại một viện nghiên cứu.

N.C