Hơn một tháng nay, người dân xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đâu đâu cũng xôn xao tin rằng có hổ dữ xuất hiện ở rừng phòng hộ Thống Nhất.

TIN BÀI KHÁC

Sáng nay (25/1) trao đổi với VietNamNet, ông Hà Hồng Tuyên- Phó chủ tịch UBND xã Thống Nhất khẳng định, tin hổ dữ xuất hiện ở rừng phòng hộ Thống Nhất hoàn toàn là tin đồn bịa đặt.

Ông Tuyên cho hay, hiện tại, ông cùng một số cán bộ của xã đang đi truy quét nạn phá rừng bừa bãi của một vài kẻ xấu, tuy nhiên không hề có dấu hiệu gì của việc hổ dữ xuất hiện.


  Tin đồn về hổ dữ xuất hiện tại Bình Phước hoàn toàn bịa đặt (Ảnh minh họa. Ảnh: Getty)

Có thể do một vài nhóm người có ý đồ tiếp tục tàn phá rừng phòng hộ nên đã loan tin này khiến nhiều người dân làm ăn lương thiện, có canh tác một số cây trong rừng hoang mang, bỏ không dám vào thu hoạch- ông Tuyên cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 12/2010, người dân xã Thống Nhất vô cùng hoang mang khi một nhóm người làm công cho gia đình ông Lâm Bình Minh, thôn 12, xã Thống Nhất cho biết, họ đang ở trong nhà dựng tạm gần khu vực rừng phòng hộ Thống Nhất, bất ngờ nghe thấy những tiếng gầm gừ phát ra trong rừng.

Sợ hãi và cho rằng đó là hổ dữ ăn thịt người nên mọi người bỏ chạy toán loạn. Sau đó, khi mọi người bình tĩnh quay trở lại thì thấy xuất hiện dấu chân rất to, họ cho rằng đó là “dấu chân hổ".

Tin đồn mỗi lúc một loan nhanh, từ làng trên xóm dưới đâu đâu cũng bàn tán xôn xao về việc này khiến vùng quê vốn yên ả bỗng chốc người người sống trong cảnh hoang mang lo sợ.

L.T