Sau một cơn bạo bệnh, chị Hoàng Thị Linh (50 tuổi) ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cứ nhìn thấy cơm là sợ. Từ đó đến nay đã 5 năm liên tục chị Linh ăn hoa quả để thay cơm.

TIN BÀI KHÁC:

Chị Linh là người phụ nữ không chồng. Cách đây 5 năm, chị này bị ốm một trận thập tử nhất sinh. Sau cơn bạo bệnh chị Linh bỗng nhiên sợ cơm. Chị nói rằng cứ ngửi thấy mùi cơm, mùi gạo là lại thấy buồn nôn.

Thay vì ăn cơm, chị ăn trái cây. Cam, bưởi, ổi, táo…quả gì chị cũng ăn. Tuy nhiên thứ trái cây mà chị khoái khẩu nhất là chuối luộc. Tiếp đó là cam. Những thức này luôn có sẵn trong vườn. Thỉnh thoảng để lót dạ chị Linh cũng có thể ăn bánh mỳ hoặc mì tôm sống nhưng hoa quả vẫn là nguồn thức ăn thường xuyên nhất.
Cam là một trong số thức ăn mà chị Linh ăn thường ngày để thay cơm. Sau 5 năm ăn hoa quả thay cơm, sức khỏe chị Linh bị giảm sút rõ rệt
Ông Hoàng Gia Phương – bố chị Linh cho biết: Gia đình đã đưa chị đi khám và chữa trị nhiều nơi nhưng không ai đoán ra bệnh gì. Ban đầu người trong nhà khá sửng sốt nhưng lâu dần rồi cũng thấy thành quen. Giờ thì việc chị Linh ăn hoa quả thay cơm cũng bình thường như việc ông ăn cơm và hút thuốc lào vậy.

Trao đổi với phóng viên VTC News, anh Nguyễn Văn Dũng – Xóm trưởng xóm 1 Bàu May xã Lộc Yên nói rằng một đôi lần vì thương cảm nên đã ép chị Linh ăn cơm, gần như ngay lập tức chị nôn thốc nôn tháo.

Ông Trần Đình Lâm – Chủ tịch UBND xã mong muốn qua báo chí, ai đó có thể để tâm giúp chị Linh tìm hiểu nguyên nhân căn bệnh để tìm phương pháp điều trị.

Điều ông Lâm lo lắng là hoàn toàn có cơ sở bởi trên thực tế sức khỏe chị Linh đã giảm sút rõ rệt từ khi ăn hoa quả thay cơm. Giờ đây chị chỉ có thể đi lại và làm một số việc nhẹ nhàng trong nhà, công việc đồng áng và bưng bê vật nặng đều nhờ vào bờ vai của người bố hơn 70 tuổi.

5 năm liên tục ăn hoa quả thay cơm, chị Hoàng Thị Linh ý thức rất rõ sự bất thường này. Chị chỉ có một tâm niệm là được trở lại với thói quen ăn uống bình thường, mong ăn được cơm như tất cả mọi người. Thế nhưng ước vọng giản dị ấy vẫn không thể nào thực hiện nổi vì cho đến nay vẫn chưa có ai có thể giúp chị chẩn trị chính xác căn bệnh này.

(Theo VTC)