HTML clipboard Cảnh sát Áo đang ráo riết truy lùng một tay súng đã đột nhập vào một ngân hàng địa phương với chiếc mặt nạ Tổng thống Mỹ Barack Obama và cướp đi một số tiền lớn.
TIN BÀI KHÁC

 
Cảnh sát cho biết, tên cướp "Obama" xuất hiện tại thị trấn Handenberg vào ngày 20/1, cướp ngân hàng thứ 6 tại vùng Inn River kể từ năm 2008. Tuy nhiên, phương thức của hắn vẫn không hề thay đổi, đều trốn chạy trên những chiếc xe hơi.
 
Tên cướp này xuất hiện với mặt nạ ngay trước giờ đóng cửa, mang theo một khẩu súng màu bạc và một túi khoác vai màu đen.
HTML clipboard Tên cướp này đã đeo mặt nạ Obama để cướp ngân hàng (Ảnh: AP)

Hình ảnh qua camera giám sát cho thấy, hắn đã bước vào ngân hàng ở Handenberg trong chiếc mặt nạ Obama và đội mũ lưỡi trai, sau đó chĩa súng vào nhân viên gác cửa.
 
Phát ngôn viên cảnh sát Áo Mark Mitloehner cho biết, tên cướp nói giọng địa phương nhưng có thể đến từ vùng Inn River hoặc Bavaria, tại vùng biên giới nước Đức.
 
Cảnh sát cho rằng tên cướp này đã lấy đi 10.000 euro (13.000 USD) tại Handenberg. Trong khi đó, vụ cướp lớn nhất của hắn tính đến nay là 40.000 euro vào tháng 7/2009.
 
Theo thông tin từ phía cảnh sát, tên này đã thực hiện vụ cướp đầu tiên vào tháng 11/2008, ở Weilbach. Vụ cướp thứ 2 của hắn là vào tháng 5/2009, tại Reichersberg. Vụ cướp lớn nhất là vào tháng 7/2009, tại Maria Schmolln.
 
Trong những vụ cướp trước đó, tay súng này chỉ đeo mặt nạ một người đàn ông già nua làm bằng cao su.
 
Mãi đến tháng 12/2009, tên này mới đeo mặt nạ của nhà lãnh đạo Mỹ để cướp ngân hàng ở Kirchheim. Tháng 2/2010, hắn cũng định cướp nhà băng ở Kirchheim nhưng thất bại vì lúc hắn đến thì ngân hàng đã đóng cửa. Không nản chí, hắn lại cướp nhà băng thứ 5 tại St Johann im Walde vào tháng sau đó.
 
Thu Minh (theo BBC)