Xác một con voi đực, một ngà, ước tính khoảng 3 tấn vừa được tìm thấy tại rừng phòng hộ Tân Phú (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

TIN BÀI KHÁC


Vào khoảng 15 giờ ngày 23/12, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai bất ngờ phát hiện xác một con voi đang thối rữa tại Tiểu khu 88, phân trường 3, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Con voi bị chết là voi đực, một ngà, nặng ước tính khoảng 3 tấn. Theo nhận định của lực lượng kiểm lâm, con voi này đã chết được khoảng 10 ngày và xác đang trong quá trình phân hủy.


Con voi ngà lệch, thủ phạm giết chết em Vũ (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Lực lượng kiểm lâm Đồng Nai cho biết, cá thể voi này sống một mình trong khu vực rừng phòng hộ Tân Phú đã nhiều năm nay. Thời gian gần đây, con voi này thường xuyên vào khu vực rẫy của người dân để ăn mía và các loại cây trái. Đây là con voi cuối cùng của rừng phòng hộ Tân Phú, lần cuối cùng người dân thấy con voi này xuất hiện là vào rạng sáng 15/9. Hiện chưa rõ là con voi tự chết hay bị sát hại.

Tính từ năm 2008 đến nay, đã có 8 cá thể voi rừng sống trong các khu rừng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bị chết. Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cũng đã lập đề án xây dựng hàng rào điện tử để bảo vệ đàn voi. Song, đến nay, đề án trên vẫn chưa được phê duyệt kinh phí. Trong khi đó, tình trạng xung đột giữa voi và người dân diễn ra ngày càng gay gắt trong thời gian gần đây, voi liên tục kéo về phá nương rẫy của người dân, thậm chí còn tấn công gây chết người. Vào tháng 11/2010, trong khi đi bắt cá, em Nguyễn Trần Vũ (14 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) đã bị một con voi rừng bất ngờ tấn công quật chết tại chỗ.

Thu Hằng (Tổng hợp)