Chuốc thuốc độc nhiều người rồi cướp tài sản khiến 2 nạn nhân tử vong, sau đó thực hiện hàng loạt những hành động tội ác tương tự, tòa phúc thẩm đã tuyên bố tử hình cho kẻ đã gây ra tội ác.

TIN BÀI KHÁC


Sáng ngày 23/12, tòa phúc thẩm TAND tối cao TP. HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên y án tử hình với bị cáo Phạm Thị Trung (40 tuổi, quê Tây Ninh) và tù chung thân với Nguyễn Thị Gái (41 tuổi, ngụ tại Củ Chi, TP. HCM) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm trước đó, Trung và Gái đã pha chế các loại thuốc cực độc với nhau để đi tìm những đối tượng như người bán vé số, người mù, xe ôm… để ra tay sát hại và cướp tài sản.


Hai bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh: Người lao động)

Phi vụ đầu tiên mà Trung thực hiện là vào tháng 3/2010, nạn nhân là ông Lý, người trước đó có quen biết với hung thủ. Lấy cớ nhờ ông Lý chở ra bến xe, trên đường đi, Trung mời ông Lý vào quán cafe uống nước, nhân lúc ông Lý đi vệ sinh Trung đã lén bỏ thuốc độc vào lon bia. Chưa kịp uống cạn lon bia thì ông Lý khó thở, chân tay run rẩy… Thấy vậy Trung đã dùng chiếc xe gắn máy hiệu Future của ông Lý để chở ông đến bệnh viện Củ Chi cấp cứu. Trung cũng đã lén lấy ví, toàn bộ tài sản, giấy tờ xe rồi cướp nốt chiếc xe gắn máy của ông Lý.

Chưa dừng lại ở đó, không lâu sau Trung thực hiện thêm 10 vụ đầu độc khác chỉ trong khoảng thời gian ngắn, khiến 2 người chết và cướp đi khoảng 60 triệu đồng từ nạn nhân.

Ngày 2/5/2010, Trung làm quen với bà Trương Thị Thanh (63 tuổi, quê Quảng Ngãi) làm nghề bán vé số rồi dẫn bà Thanh tới một quán cà phê sân vườn mời uống nước. Nhân lúc bà Thanh sơ hở, Trung đã nhanh tay bỏ thuốc độc vào ly cà phê của bà.

Sau khi uống cạn ly cà phê, bà Thanh mê man bất tỉnh, Trung đã cướp đi 120.000 đồng trên người nạn nhân và mang toàn bộ số vé số đến đại lý để bán thu được 420.000 đồng.

Bà Thanh đã tử vong sau đó do lượng thuốc độc được bỏ vào cốc nước quá nhiều.

Chỉ vài ngày sau Trung lại tiếp tục gây án ở Long An khiến cho một người lái xe ôm tử vong.

Sáng ngày 11/5/2010, Trung bảo Gái chở xuống Long An tìm đối tượng để cướp đoạt. Đến thị trấn Hậu Nghĩa, Trung đi bộ sang đường rồi đón xe ôm của ông Huỳnh Văn Nỉ về Củ Chi. Cũng giống như những lần thực hiện tội ác trước, Trung mời ông Nỉ vào một quán nhậu uống bia. Lợi dụng lúc ông Nỉ đi vệ sinh, Trung bỏ thuốc độc vào ly bia của nạn nhân.

Ông Nỉ trúng độc dẫn đến cơ thể mệt mỏi, Trung đã dùng xe đưa ông đến bệnh viện. Trước đó Trung đã lấy trên người ông Nỉ một chiếc điện thoại, ví tiền và sau đó là chiếc xe máy của nạn nhân.

Tổng cộng Trung đã gây ra 11 vụ án đầu độc nhắm chủ yếu vào những đối tượng nghèo khổ để ra tay sát hại và cướp tài sản.

Cuối tháng 8, TAND TP. HCM đã xử sơ thẩm vụ án. Trong phiên tòa, Gái khai nhận chỉ là người chở Trung đi chứ không biết những việc mà Trung làm. Gái tham gia cùng Trung từ tháng 5, thực hiện tổng cộng 3 vụ và nhận được 2,8 triệu đồng từ Trung.

Án phạt mà tòa án đưa ra là tử hình với Phạm Thị Trung và chung thân với Nguyễn Thị Gái, cả hai bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhưng xét về mức độ gây án quá tàn ác của hung thủ cùng với nhiều tình tiết phạm tội nặng, tòa phúc thẩm đã giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên với hai bị cáo.

Nguyễn Nam (tổng hợp)