Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, tổ 5 phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã cúi đầu nhận tội cho hành vi hành hạ vợ dã mãn gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua.


TIN BÀI KHÁC


Nguyễn Tiến Thịnh và vợ Nguyễn Thị Lý khi còn hạnh phúc (Ảnh: PLVN)

Những ngày qua, hình ảnh chị Lê Thị Lý (30 tuổi, Vĩnh Phúc) mình đầy vết bầm tím do chồng là Nguyễn Tiến Thịnh đánh đập dã man đã gây sự phận nộ trong dư luận. Thịnh đã bị Công an thị xã Phúc Yên tạm giam để điều tra hành vi “quỷ dữ”.

Tại cơ quan điều tra, Thịnh khai vào tối 13/10, khi đi làm về, thấy vợ đang ngồi máy tính chat với thái độ rất lén lút. Sinh nghi, nhưng không làm gì được bởi lúc đó Thịnh không nhớ mật khẩu để vào nick chat của vợ. Tuy nhiên, sáng 19/10, đột nhiên Thịnh mới nhớ ra rồi bí mật vào kiểm tra tại mục nhật ký tin nhắn. Thịnh sững người khi thấy vợ mình có những tin nhắn “mùi mẫn” với một người đàn ông tên Minh ở Angola.

Họ còn “thề non hẹn biển” đến tháng 11 (khi đó Minh về nước) sẽ sống với nhau. Sau đó, Thịnh đã in rồi nộp lại bản chat của vợ để làm bằng chứng.

Theo lời khai của Thịnh, chị Lý từng thú nhận với chồng mình có bồ tại nước ngoài nhưng vẫn còn yêu vợ, vẫn muốn con gái mình có đủ cha và mẹ nên anh đã bỏ qua. Thịnh cũng thừa nhận hành vi đánh vợ bằng một đoạn ống nhựa dài 90cm là sai.

Hiện, bản in mà Thịnh đã nộp cho cơ quan điều tra đang được xác minh.

Sự việc đang ngày càng trở nên phức tạp khi chị Lý cũng tố cáo chồng mình vì muốn bảo vệ người tình nên mới đánh đập hành hạ chị dã man như vậy. Theo bản tố cáo của chị Lý gửi tới cơ quan chức năng, do hoàn cảnh khó khăn, một năm sau khi cưới (vợ chồng chị Lý cưới nhau năm 2006 và đã có con gái 4 tuổi), chị Lý xin đi xuất khẩu Angola. Tháng 1/2011, chị Lý về nước và thời gian này, theo chị Lý, chị thấy chồng thường xuyên qua lại với những người phụ nữ khác. Khuyên bảo không nghe, một lần do quẫn trí, chị Lý đã đến đánh ghen với bồ của chồng. Lý đã tổ chức cắt tóc kẻ thứ 3. Nhưng sau đó, chị đã phải xin lỗi “tình địch” và gia đình nhà chồng. Tuy nhiên, kể từ đây, những cơn “mưa đòn” của người chồng vô nhân tính đã trút xuống chị.

Trước những hành vi nhẫn tâm của người chồng đối với vợ, ngày 7/11, Cơ quan CSĐT CA thị xã Phúc Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Thịnh về hành vi cố ý gây thương tích cho vợ là Lê Thị Lý.

Điều tra ban đầu cho thấy, Thịnh thừa nhận hành vi đánh vợ của mình nhưng nhất quyết không thừa nhận có quan hệ với những người đàn bà khác mà vợ đã tố cáo. Bản thân chị Lý cũng phủ nhận những cáo buộc ngoại tình mà Thịnh đã khai với cơ quan điều tra.

Mẫn Chi (tổng hợp)