Sáng nay (25/10), các bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã hội chẩn liên viện lần cuối cùng về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Duy Hải - người mang khối u khổng lồ. So với đầu tháng trước, khối u này đã tăng 10kg lên 90kg.

TIN BÀI KHÁC

Tham gia buổi hội chẩn liên viện lần cuối này có các giáo sư - bác sĩ về ung bướu, huyết học, tim mạch, hô hấp... của nhiều bệnh viện đầu ngành tại TP.HCM. Buổi hội chẩn này không có sự góp mặt của các chuyên gia nước ngoài. So với đầu tháng trước, khối u của anh Hải nay đã tăng 10kg, nâng tổng trọng lượng lên 90kg và ăn gần hết nửa người bên phải, thông tin trên báo Người lao động.

 
Bệnh nhân Hải với khối u khổng lồ. (Ảnh: VietNanNet)

Dự kiến, đến tháng 11, một số chuyên gia nước ngoài, trong đó có chuyên gia từng phẫu thuật thành công những khối u nặng 70 - 90kg, sẽ sang Việt Nam để tham gia phẫu thuật cho anh Hải. Bác sĩ Nguyễn Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết trên báo Người lao động, anh Hải sẽ được phẫu thuật vào ngày 18/11. Ca mổ sẽ kéo dài trong khoảng từ10 - 12 tiếng đồng hồ và sẽ bóc toàn bộ khối u của anh Hải.

Anh Nguyễn Duy Hải (SN 1980, thường trú tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) mắc khối u bướu sợi thần kinh với kích thước khổng lồ ở chân. Từ năm lên 4 tuổi, anh Hải bỗng bị nổi bướu ở chân phải, khối u ngày càng phát triển nhanh. Đến năm 17 tuổi, khối u bên chân phải của anh Hải đã nặng tới 28kg khiến anh đau đớn và không thể tự mình đi lại được. Khi đó, để hạn chế sự phát triển của khối u, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã cắt bỏ cái chân phải quá khổ cho bệnh nhân Hải. Tuy nhiên, năm anh Hải 21 tuổi, đoạn chân phải còn lại của anh tiếp tục to ra. Theo thời gian, khối u phát triển bao kín cả phần mông và lưng của anh. Đến nay, khối u mà anh Hải phải mang trên người đã dài gần 1,2m.

Thu Hằng (Tổng hợp)