Một phụ nữ Ảrập Saudi đã bị kết án bằng hình thức chặt đầu vì tội giết chồng gây ra nhiều tranh cãi trong xã hội.
TIN BÀI KHÁC

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Saudi, Ghazala bint Nasser Al-Balawi đã bị toà án kết án tử hôm 20/10 vừa qua, và bản án chặt đầu dành cho cô được thực thi tại thủ đô Riyadh.

Hình thức thi hành án man rợ bằng cách chặt đầu phạm nhân tại Ảrập Saudi gây nhiều tranh cãi (Ảnh: Penandscale)

Cáo trạng toà án nêu rõ, vì mâu thuẫn, Ghazala đã khoá cửa, đổ xăng, châm lửa thiêu chết chồng là Ali al-Shehri khi anh này đang ngủ trong nhà.

Dư luận cho rằng dù hành động của Ghazala đáng bị lên án, song hình thức kết tội chặt đầu là quá man rợ. Với vụ xử tử Ghazala, đã đẩy số lượng người bị hành quyết tại quốc gia này từ đầu năm đến nay lên con số 65.

Quan ngại trước số lượng người bị hành quyết tại quốc gia Hồi giáo này ngày càng tăng lên, mới đây Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc đã có văn bản kêu gọi chính phủ phải có các biện pháp dừng ngay hình thức thi hành án khốc liệt này.

Vào trung tuần tháng 10, Saudi cũng đã tiến hành chặt đầu 10 người đàn ông, trong đó có 8 người Bangladesh và 2 người Ảrập Saudi khi nhóm này giết chết một nhân viên bảo vệ và gây ra vụ cướp bóc tại một nhà kho vào tháng 4/2007.

Tại Ảrập Saudi, các tội danh giết người, hiếp dâm, phản giáo, cướp vũ trang và buôn bán ma tuý sẽ bị trừng phạt theo luật Hồi giáo Sharia.

Thiên Thư (Theo UNI)