Sau khi dùng súng bắn chết 3 người, 5 người khác bị thương, Giàng A Tráng (32 tuổi, trú tại bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) bất ngờ bắn một phát vào bụng rồi dùng dao nhọn cắt cổ định tự sát.
 

TIN BÀI KHÁC


Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Phòng Hình sự, công an tỉnh Sơn La cho biết, sự việc kinh hoàng trên được người dân bản Lũng Xá phát hiện vào trưa ngày 23/5.
 
Điều tra viên cho biết, đối tượng Tráng đã dùng súng bắn 8 người, khiến 3 người tử vong tại chỗ. 3 nạn nhân đã bị tử vong gồm: Hờ Thị Chu (34 tuổi); Giàng A Sáng (20 tuổi) và Sồng Thị Dí (40 tuổi) là vợ của Tráng. 5 người khác bị thương (trong đó có 2 người bị thương rất nặng đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức, HN), tất cả đều là anh chị em, cháu ruột và cháu dâu của Tráng.
 
Riêng Giàng A Tráng, sau khi bắn 8 người, Tráng bất ngờ quay súng lại bắn một phát vào bụng mình, rồi dùng dao nhọn tự cắt cổ định tự sát, nhưng mọi người đã kịp ngăn cản. Sau đó đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên, huyện Mộc Châu, Sơn La.
 
Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 1 khẩu súng hiệu Sămplếch, 1 con dao nhọn, 7 vỏ đạn, 5 viên đạn vẫn chưa sử dụng.
 
Hiện công an tỉnh Sơn La đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.
 
Lam Nguyễn