“Tôi có thể kết hôn hoặc ly hôn ngay sau đám cưới”, cô Yoon Huyn, người phụ nữ gốc Hàn Quốc tuyên bố khi đã tiến hành các nghi lễ kết hôn tại 50 bang ở nước Mỹ trong kế hoạch “Hôn nhân chính xác là cái gì?” của chính mình.
 
TIN BÀI KHÁC

Năm 2001, Yoon Huyn vẫn cần mẫn học tập tại trường Đại học Hàn Quốc và khi ấy cô đã 30 tuổi, các bạn bè cũng trang lứa của cô đã lần lượt lập gia đình mà cô vẫn chưa thấy động tĩnh gì thì cha mẹ cô sốt ruột giục cô kết hôn. Do áp lực của gia đình, cộng với việc đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên cô đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo mang tên “Hôn nhân chính xác là gì?”.
 
Cô Yoon Huyn, trong trang phục cưới truyền thống của Hàn Quốc (Ảnh: Chilicity)

Ý tưởng này được triển khai theo kế hoạch: kết hôn đủ 50 lần trước khi bước sang tuổi 40. Và cô đã biến điều này thành hiện thực. Cho đến năm 2011, cô đã tiến hành các nghi thức kết hôn độc đáo tại 50 bang trên toàn nước Mỹ.
 
Kế hoạch nghe rất lạ lùng này đã được chính thức tiến hành vào năm 2001, đó là lần đầu tiên Yoon Huyn tổ chức hôn lễ theo “nghi thức Hàn Quốc” với một người đàn ông. Và trong những cuộc hôn nhân sau này, Yoon Huyn đã lần lượt kết hôn với nhiều phụ nữ, áo sơ mi, gia súc, gia cầm…. Thậm chí có lần người ta còn thấy cô kết hôn với một… cái đầu bò.
 
Trên thế giới cũng từng có Amy Wolfe, 32 tuổi, người Mỹ kết hôn với tàu hỏa, nhưng chưa ai kết hôn 50 lần khi chưa đầy 40 tuổi như cô Yoon Huyn (Ảnh: Tintuc.xalo.com)

Tuy nhiên, để chứng thực về sự kết hôn của mình: cho dù những người kết hôn với cô là người, đồ vật hay động vật bằng những cách khác nhau Yoon Huyn để các “ông chồng” ký vào bản cam kết: “Tôi sẽ tôn trọng, yêu thương và quan tâm tới người phụ nữ của mình”.
 
Có thể nhiều người cho việc làm của cô là hành động khác người, nhưng cô đã có câu trả lời cho riêng mình, khi chia sẻ trên tạp chí Time: “Trong thời buổi hiện đại, người ta kết hôn, hẹn thề rồi không sống với nhau nữa. Vì vậy, tôi qua việc làm của tôi, tôi muốn lên án những người sau khi cam kết thủy chung mà vẫn phản bội người bạn đời của mình”.
 
Ngày hôm qua, 25 tháng 5 cô gái gốc Hàn Quốc này mới chính thức bước sang tuổi 40.
 
Uyển Nhi (theo Mouldcity, Chilicity)