- Chiều 25/5, một phụ nữ khi đi qua bãi rác Hưng Tây (Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) đã vô tình phát hiện một bọc chăn lớn, bên trong có thi thể một cháu bé sơ sinh.
 
TIN BÀI KHÁC

Sáng 26/5, trao đổi với VietNamNet, đại diện công an xã Hưng Tây cho biết cháu bé được tìm thấy là một bé trai. Vào thời điểm phát hiện, thi thể cháu bé được quấn chặt trong chăn bông, lưỡi thè ra, trên người vẫn còn nguyên dây rốn. Theo nhận định, cháu bé mới sinh được khoảng 1-2 ngày.
 
Sau khi phát hiện vụ việc, chính quyền địa phương đã tiến hành thông báo rộng rãi để tìm thân nhân của cháu bé, tuy nhiên đến sáng nay vẫn chưa có ai đến nhận.
 
Công an xã Hưng Tây cho biết thời gian gần đây trên địa bàn không có trường hợp mang bầu nào chuẩn bị sinh. Do vậy nhiều khả năng cháu bé này là người nơi khác, được người nhà lén lút đem bỏ ở bãi rác này.
 
Thi thể cháu bé sơ sinh được quấn chặt trong một chiếc chăn bông (Ảnh: Dân trí)

Theo người dân xã Hưng Tây kể lại, vào khoảng 14h30 ngày 25/5, một người phụ nữ trên đường chở hàng về ngang qua bãi rác thì dây buộc bị đứt, một gói hàng lăn xuống bãi rác.
 
Khi cúi xuống nhặt gói hàng, chị vô tình nhìn thấy một bọc chăn bông to được quấn chặt và hốt hoảng khi thấy phía dưới có một bàn chân đỏ hỏn.
 
Quá sợ hãi, chị chạy đi gọi thêm anh Hoàng Văn Tuấn, là công nhân tại một nhà máy gần đó đến giúp. Lật tấm chăn, cả 2 người tá hỏa khi nhìn thấy phía dưới là thi thể một cháu bé.
 
Nhận được tin báo, công an xã Hưng Tây lập tức có mặt phong tỏa hiện trường và phối hợp  với công an huyện Hưng Nguyên điều tra làm rõ vụ việc.
 
Minh Anh