Nếu tới ĐH Giang Nam, Vô Tích, bạn sẽ bị lóa mắt bởi dãy dài những “chiến mã” hạng sang gồm: Cadillac, Porsche, Mercedes, BMW, thậm chí là Audi… nối đuôi nhau “khoe mẽ” tại khoảng sân trước ký túc xá.

TIN BÀI KHÁC


Học viện Thái Hồ, thuộc ĐH Giang Nam, Vô Tích thời gian gần đây "nổi như cồn" bởi mức độ giàu sang của một đám sinh viên đại gia. Trong đó, nhân vật thuộc VIP hàng đầu là một nữ sinh, hàng ngày “thong dong” tới trường trên siêu xe Mercedes màu đỏ rực.

 
Bạn bè đều đặt cho cô này biệt danh “chị Mercedes”. Chiếc xe mà tiểu thư nhà giàu này đang sở hữu là C200, món quà sinh nhật ý nghĩa được cha mẹ mua tặng nhân dịp cô nàng thi đậu ĐH.
 
Chiếc Mercedes của nữ sinh viên ĐH Vô Tích

“Chị Mercedes” là người châm ngòi cho phong trào khoe siêu xe của giới đại gia tuổi teen trong trường. Mới đây, một chiếc Audi A4 lại trở thành tâm điểm chú ý. Chủ nhân của siêu xe này là một nam sinh năm thứ hai, được mệnh danh là “anh Audi”.
 
Một sinh viên tên Tiểu Trần nói với phóng viên: “Vườn hoa trước ký túc xá được xây dựng năm 2009, tốp sinh viên nhập trường năm đó hầu hết là thế hệ 9x. Chiếc Audi A4 luôn ngự trị tại khoảng sân này từ tháng 10/2009, ban đầu xe chưa lắp biển nên danh tính chủ nhân còn mập mờ. Về sau mới biết đây là siêu xe của một tiểu đại gia người An Huy”.
 
Ông Trương, nhân viên quản lý ký túc xá ĐH Giang Nam cho biết: “Chỉ riêng khu ký túc này mới xuất hiện tràn lan xe ô tô riêng của sinh viên. Trông cung cách sinh hoạt của những bạn trẻ này cũng đủ biết họ là con của các đại gia lắm tiền nhiều của”.
 
Tiểu Trương, sinh viên khoa quản lý kinh tế, ĐH Giang Nam là một chàng trai có niềm đam mê với xe hơi. Vì vậy, cậu quan tâm đặc biệt tới dãy siêu xe trong sân trường: “Trong khuôn viên không thiếu BMW, Mercedes nhưng phần lớn vẫn là Chevrolet, Chery và BYD với giá trị khoảng 100 nghìn NDT (tương đương 320 triệu đồng)”.
 
Dãy dài siêu xe tại khoảng sân trước khu ký túc xá ĐH Giang Nam, Vô Tích
 
Theo điều tra của phóng viên, đa số những tiểu đại gia này là người Vô Tích, con cái của những gia đình giàu có. Vì yêu chiều các "cậu ấm, cô chiêu" nên cha mẹ mạnh tay vung tiền tậu siêu xe mới hoặc đổi xe cho con.
 
Phong trào xài xe xịn, khoe xe sang của đám sinh viên này đang gặp phải sự phản ứng trái chiều của dư luận. Một số sinh viên cho rằng, sự hiện diện của những “chiến mã” bóng nhoáng này sẽ nâng tầm thương hiệu cho trường. Cũng không ít người gay gắt phản đối, đây là một tâm lý hưởng thụ thái quá và lãng phí của con nhà giàu. Do vậy, Ban quản lý ký túc xá và Giám hiệu nên siết chặt quản lý với số siêu xe này, nhằm trả lại nét bình yên vốn có cho khoảng sân trước ký túc xá.
 
(Theo Đất Việt/southcn.com)