Không phải Cá tháng Tư, cũng không hẳn họ là những người thích trêu đùa mà chỉ đơn giản, họ là người của công chúng, cố tình hay vô ý đã để công chúng đợi “dài cổ” chỉ với vài lời tuyên bố.

TIN BÀI KHÁC

Từ các dự án


Để khán giả không quên tên tuổi mình, lẽ dĩ nhiên các sao phải thường xuyên cập nhật thông tin của mình lên báo chí để được chú ý, thậm chí các sao còn không ngần ngại tuyên bố những dự án quy mô, hoành tráng. Nhưng chuyện thực hiện thì… xa vời.
Năm 2005, nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam đã mạnh miệng tuyên bố sẽ có một năm "bùng nổ". Bùng nổ với tốc độ ra CD chóng mặt, bởi một "live show hoành tráng" sẽ diễn ra vào đúng dịp sinh nhật (tháng 6).

Và, đúng như kế hoạch một năm Lam ra tới 4 CD. Nhưng chỉ dừng lại ở đấy, các dự án khác như: 6 đêm độc diễn ở Nhà hát Hòa Bình và Cung Văn hóa Hữu Nghị với 3 dàn nhạc (giao hưởng, dân tộc và nhạc nhẹ) vẫn đóng băng. Cuối cùng, chính Thanh Lam cũng thừa nhận: Năm 2005 không thể làm live show với lý do chính đáng, và cũng rất muôn thuở, đó là tài chính.

Hoa hậu Việt Nam năm 2010, Đặng Thị Ngọc Hân, một người đẹp Hà Nội đăng quang và được kỳ vọng là đại diện cho sắc đẹp Việt ngàn năm hương sắc. Nhưng sự cố đêm Đại lễ nghìn năm Thăng Long diễn ra ở Mỹ Đình, Ngọc Hân đã bỏ lỡ cơ hội được góp phần tạo nên hương sắc Việt trong đêm “Hà Nội – Thăng Long, thành phố rồng bay”. Với rất nhiều lý do trả lời trên báo chí: tắc đường, máy điện thoại mất sóng… nhưng rút cục Ngọc Hân đã quên mất một điều: Mọi người đều tới được, chỉ riêng mình cô gặp sự cố?

Ngọc Hân trong buổi tổng duyệt chào mừng đại lễ (ảnh: 2sao)

Gần đây, gây ồn ào và sự chú ý trong dư luận có thể kể đến là dự án tham gia phim của nữ ca sĩ có sự thay đổi ngoạn mục cả về nhan sắc lẫn phong cách là Hồ Quỳnh Hương, với dự án tham gia phim hành động của Hàn Quốc được công bố trên báo chí đã lâu nhưng đến giờ sự diễn xuất trong phim của cô vẫn “bặt vô âm tín”. Với những lời giải thích sau khi giới hạn sự trông đợi của khán giả đã òa vỡ thì nó không đủ tính thuyết phục để mọi người thỏa mãn. Âu đây cũng là một bài học cho các sao Việt cần lưu tâm khi công bố với người hâm mộ điều gì.

Cũng cùng là việc giới thiệu tham gia trong bộ phim đình đám của những nền điện ảnh phát triển trên thế giới thì Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương lại tạo không ít chuyện dở khóc dở cười. Được gọi là góp phần diễn xuất trong bộ phim “Shanghai” và có sự quảng bá hình ảnh một cách bài bản ở Việt Nam, thế nhưng khi bộ phim được công chiếu thì khán giả tìm mỏi mắt mới thấy sự xuất hiện của những “kỹ nữ” này trong vòng 2 giây. Việc PR hoành tráng đã làm cho nhiều khán giả lũ lượt kéo đến rạp xem để rồi ôm mặt thất vọng trở về với cái vỏ bọc sang trọng mà hai chân dài này đã phán từ thời điểm ban đầu.

Một số tên tuổi khác cũng cùng “mắc bệnh quên” như: Minh Hằng với tuyên bố sẽ trở thành một “Nữ hoàng quảng cáo”; Phi Thanh Vân sau ca khúc “Da nâu” tuyên bố sẽ cho ra một album với những ca khúc dành riêng cho giọng hát “Không đụng hàng” của mình với khán giả vào cuối tháng 10 đầu tháng 11/2010, nhưng hiện nay đã bước sang năm mới 2011 khá lâu mà dự án kia vẫn “im thin thít” trong lời tuyên bố; Duy Khánh Idol đang để khán giả mỏi mòn chờ đợi album thứ hai của anh…

Đến chuyện tình cảm


Vẫn biết, chuyện tình cảm là chuyện khó nói, “sớm nắng, chiều mưa” có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Nhưng sao Việt có những sự thay đổi, khiến khán giả… chóng mặt.

Biểu hiện gần đây nhất của “chứng bệnh hay quên” thuộc về nam đạo diễn trẻ tuổi đẹp trai Khải Anh. Trước đám cưới lặng lẽ nhưng cũng tốn không ít giấy mực của giới truyền thông không lâu: khi được hỏi về đám cưới với MC dự báo thời tiết Đan Lê, nhân vật chính Khải Anh đã một mực phủ nhận và cảm thấy mệt mỏi khi được phóng viên "chăm sóc" khá kỹ càng. Chính tuyên bố này, khiến cho nhiều khán giả lại quan tâm nhiều hơn đến đám cưới. Và đến khi yên bề gia thất, Khải Anh lại cho biết: "Hôm đó, có rất nhiều phóng viên đã gọi điện cho tôi, một vài người trong số họ đã hỏi một cách rất... thiếu văn hoá. Họ không tôn trọng người được hỏi. Cách hỏi đó khiến tôi rất bực mình và không giữ được bình tĩnh nên đã gây ra những hiểu lầm không đáng có". Anh quên mất rằng, thông tin anh cung cấp không phải chỉ cho nhà báo mà là cho toàn bộ công chúng, khán giả đang yêu quý và theo dõi anh!


Đám cưới của Khải Anh và Đan Lê được độc giả cả nước đặc biệt quan tâm (ảnh: Anhso.net)

Sau cuộc tình nhiều ngọt ngào và nước mắt với chàng ca sĩ đào hoa Tuấn Hưng, Thân Thúy Hà từng hạnh phúc tuyên bố: Đã chọn được người chồng lý tưởng. Thân Thúy Hà quyết định tiến tới hôn nhân khi cô bước sang tuổi 30. Lứa tuổi đủ chín chắn và tự tin để làm vợ và làm mẹ. “Ông xã của Hà không có gì đặt biệt. Hà chỉ biết là mình đã chọn được một người chồng lý tưởng và nhất là anh ấy được mọi người xung quanh quý mến”, Thúy Hà từng chia sẻ với Tiền phong. Nhưng sau hai năm gắn bó, có một cậu nhóc vô cùng đáng yêu, Hà và chồng quyết định chia tay.

Nam diễn viên hài Hiệp gà khi còn trong trại cải tạo với tội sử dụng và tàng trữ chất ma túy trái phép, luôn nhắc đến Thanh Quý như một sự hy sinh đẹp đẽ của người vợ. Cô đã từng không quản ngại mưa nắng, những lời thị phi của người đời, bấm bụng nén nỗi cực nhọc, để làm lụng nuôi chồng, nuôi con trong suốt hai năm trời khi chồng thụ án.

Vợ chồng Thanh Quý và Hiệp Gà thời còn mặn nồng (Ảnh: Tiền phong)

Đến ngày vợ chồng được đoàn tụ, để vượt qua những khó khăn về vật chất, Thanh Quý thường xuyên cùng chồng đi diễn hài ở các tỉnh kiếm đồng ra đồng vào cho con đỡ khổ. Hình ảnh một cô bé đi theo bố mẹ rồi mệt quá ngủ gục bên cánh gà vẫn thường thấy những ngày Hiệp gà mới ra trại. Và chính chàng diễn viên cũng đã từng khẳng định: “vợ là hậu phương của anh”. Nhưng chưa đầy một năm sau ngày đoàn tụ, Hiệp gà lại tổ chức đám cưới linh đình với người khác.

Việc, nói trước quên sau dẫu cố tình hay vô ý, cũng phần nào đó thể hiện bản thân người nghệ sỹ đang muốn gì. Đôi khi vì hiếu thắng trong một giai đoạn nào đó mà người ta phải cố chứng tỏ mình hơn người khác, đây cũng có thể coi là một trong những nguyên nhân có những "trái nổ" lớn trong làng nghệ sỹ. Đôi khi cũng vì muốn mình phải đặc biệt hơn những người khác, đẳng cấp hơn người khác, nên luôn phải làm sang bằng những thứ chẳng phải của mình.

Dân gian có câu “Một lần mất tín thì vạn lần mất tin”, điều này có đáng để chúng ta suy nghĩ khi những nghệ sĩ nhất cử nhất động đều được công chúng quan tâm lại không chịu cẩn trọng trong những tuyên bố của mình để rồi đổi lỗi hết cho một chữ: quên?

Thanh Hòa
(Tổng hợp)