Vĩnh Thụy vừa bị khởi tố vì hành vi kinh doanh trái phép và có thể sẽ phải từ bỏ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ lần 2 sắp diễn ra.

TIN BÀI KHÁC


Siêu mẫu Vĩnh Thụy


Sau khi đoạt giải bạc trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009, Vĩnh Thụy là gương mặt sáng giá của giới showbiz hiện đang gặt hái được những thành công từ lĩnh vực điện ảnh và người mẫu. Thế nhưng, gần đây, Vĩnh Thụy đang vướng vào những rắc rối trong lĩnh vực kinh doanh.

Viện kiểm sát nhân dân Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố siêu mẫu Vĩnh Thụy và 3 đồng phạm về hành vi kinh doanh trái phép hôm 24/3 sau khi mở rộng điều tra đường dây buôn lậu hàng điện tử qua đường hàng không từ Australia về Việt Nam.

Siêu mẫu Vĩnh Thụy (Ảnh: VietNamNet)

Cùng với vụ việc này, Vĩnh Thụy có thể sẽ phải từ bỏ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ lần 2 sắp diễn ra.

Theo kết quả xác minh ban đầu, các bị can Vĩnh Thụy, Tiến Trung (29 tuổi, ngụ P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM, nhân viên Phòng Kinh doanh Trung tâm Truyền hình cáp HTVC), Thái Anh Tiến (30 tuổi, ngụ P.15, Q.8, TP.HCM, tiếp viên hàng không) đã tham gia vào đường dây vận chuyển trái phép và tiêu thụ hàng điện tử nhập lậu qua đường hàng không với quy mô lớn. Trong đó, Lâm được xác định là đối tượng chính. Lâm đã câu kết với một số nhân viên đại diện của VietNam Airlines tại sân bay Sydney, Úc để vận chuyển trái phép một số lượng lớn máy vi tính xách tay, điện thoại di động và linh kiện điện tử về sân bay Tân Sơn Nhất.

Vĩnh Thụy, Tiến và Trung bị cáo buộc là kinh doanh trái phép các mặt hàng nói trên. Các bị can này được xác định đã nhiều lần mua hàng điện tử không có hóa đơn, chứng từ của Lâm. Tổng cộng các bị can này đã nhập lậu và tiêu thụ khoảng gần 1.000 thiết bị điện tử có giá trị tương đương hơn 6,3 tỉ đồng và hơn 34.500 USD.

Vụ án này được Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát hiện vào tháng 6/2010. Ngày 27/6/2010, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (cơ quan thường trực phía Nam – Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố và tạm giam hai bị can liên quan đến đường dây buôn lậu này là Nguyễn Đức Vũ (35 tuổi, nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất) và Nguyễn Minh Hoàng (47 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh – TP.HCM).

Diễn viên hài Hiệp Gà

Năm 2007, diễn viên Hiệp Gà đã từng phải ở tù vì tội tàng trữ ma túy. Rất may, ngay sau khi mãn hạn tù, Hiệp "gà" đã được trở lại với ánh đèn sân khấu trong chương trình "Gặp nhau cuối năm" với một vai phụ.

Hiệp từng chia sẻ trên báo chí: “Phải vào tù với tôi là một may mắn, do tác động của xã hội, của tuổi trẻ và nhiều yếu tố khách quan tôi đã không làm chủ được bản thân mình và bị lệ thuộc vào nó. Việc đứng trước vành móng ngựa giống như tôi được khai sinh thêm một lần nữa để làm lại. Nói thật cuộc đời tôi chưa bao giờ có phút “bi kịch” nào cả. Nếu có chỉ là sự vất vả do mình không biết sử dụng may mắn mà thôi”.

Diễn viên hài Hiệp Gà diễn văn nghệ khi ở trại giam (Ảnh: Thể thao văn hóa)

Từ đó đến nay, chàng diễn viên hài này đã được mời tham gia một số phim, kịch sân khấu. Và anh cũng đã từ bỏ cuộc hôn nhân đầu tiên với người vợ thời khốn khó để đến với một cuộc sống mới bên người vợ trẻ trung hơn. Đám cưới bên người mới của Đức Hiệp cũng từng khiến dư luận xôn xao, thậm chí gây thiếu thiện cảm đối với một số người hâm mộ.

Diễn viên Phạm Minh Quốc


Ngày 3/5/2008, Phạm Minh Quốc bị công an quận Hoàn Kiếm bắt quả tang giấu 3 gói heroin dưới đế giày. Sau đó, anh bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm kết án 2 năm tù giam.

Quốc thừa nhận mình mắc nghiện từ nhiều năm trước đó. Thời gian đầu những năm 2000, diễn viên này nhiều lần phải đi cấp cứu vì cơn đau của chứng viêm tụy, Quốc một vài lần phải cậy đến ma túy để quên đi bệnh tật.

Diễn viên Phạm Minh Quốc (Ảnh: Gia đình và xã hội)

Năm 2000, nhà hát Kịch Việt Nam có chương trình giao lưu Việt Mỹ, dựng lại vở kịch Giấc mộng đêm hè của William Shakespeare. Quốc đóng vai nam chính cùng một nữ diễn viên Mỹ. Khi đang trong lúc tập thì lại lên cơn đau.

Sợ mất cơ hội tham dự vở diễn lớn, Quốc dấn sâu hơn vào ma túy và lùi lũi đến lúc không dứt ra được…

Sau hai năm tù, từ một diễn viên, Phạm Minh Quốc trở thành người bán vé số dạo, lầm lũi trên những con đường quen thuộc của Hà Nội. Thế nhưng, tình yêu nghệ thuật chưa bao giờ thôi hết lửa trong trái tim anh.

Cuộc đời có nhiều ngã rẽ. Khi con người đã dính vòng lao lý, tất yếu sẽ có những mặc cảm xã hội nhất định. Tuy nhiên, là “sao”, là người nổi tiếng, người của công chúng thì vượt qua những mặc cảm ấy cần có một nghị lực tốt hơn.

Thục Hiền
(tổng hợp)