-  Từng qua đêm với 10 cô trong khi tuổi đời mới chỉ 26, có thể “cua” đổ một em “xinh như hoa hậu” chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ… đó là những lời quảng cáo tự đánh bóng bản thân của các chàng hám danh: đào hoa.

TIN BÀI KHÁC

“Cua gái” – thước đo nam tính?

Mang lợi thế là công tử gốc Hà thành, Tuấn (Láng Hạ) hiện đang là sinh viên năm thứ ba của một trường đại học tại Hà Nội đã thường xuyên được bạn bè mời đến làm tư vấn viên khi bắt đầu “xao xuyến” với bất cứ người bạn khác phái nào.

Lúc nào Tuấn cũng tự hào khoe chiến tích của mình: "Đương nhiên là đàn ông thì phải hiểu đàn ông rồi. Còn chuyện "cua gái" thì các chú cứ phải để anh!". Quả thực, nếu nói về bạn gái thì Tuấn phải có đến một danh sách dài hàng trang giấy. Bởi, theo Tuấn thì "cua gái là một nghệ thuật" và tán tỉnh được càng nhiều cô gái thì càng chứng tỏ độ nam tính và đẳng cấp của người đàn ông.

Vậy là, bằng mọi chiêu ngon ngọt dỗ dành, nhắn tin chai mặt hay mỗi ngày mang một bông hồng nhung đến trước cửa nhà nàng, hàng chục cô gái đến với Tuấn đều nghĩ, mình đang gặp được một chàng trai ga lăng, lịch thiệp. Để rồi, chỉ mấy lần ngồi đằng sau, lượn lờ phố phường các cô nàng bị chàng cho ra rìa, không một lời từ biệt.

Những chàng trai lạnh lùng, ga lăng thường lấy được lòng các cô gái đẹp (ảnh minh họa: Tin247.com)

Cũng với châm ngôn, trình độ cua gái thể hiện bản lĩnh đàn ông, Hùng (Nghĩa Tân), năm nay 26 tuổi, chia sẻ, đã từng qua đêm với 10 cô mà không cô nào là "gái", đều là con cái "nhà lành" đã và đang là sinh viên đại học đàng hoàng.

Trở thành đàn ông từ năm 18 tuổi, Hùng khẳng định: "Đẳng cấp bây giờ là phải để bọn con gái tự ngã vào lòng mình, chứ không cần phải nỉ non, văn vẻ". Thực hiện đúng chủ trương như thế, Hùng sử dụng “sức mạnh của vẻ mặt lạnh lùng” – đúng mô tuýp của các anh diễn viên Hàn Quốc. Tuy không đẹp “lộng lẫy” nhưng dáng vẻ lạnh lùng sẽ khiến các em vừa gặp đã chú ý. Rồi chỉ cần mấy câu nhẹ nhàng, vài cử chỉ dễ mến để các em cho rằng “anh ấy chỉ nói thế, làm thế với mình”, rồi “cá sẽ tự động mắc câu”. Hùng bảo: "Có lần em chưa kịp gợi ý “chuyện ấy” đối phương đã… đòi hỏi".

Đức (Gia Lâm) trông khá cao ráo, lại công tử nhà giàu, có xưởng xe ô tô to nhất phố Hoàng Cầu nên cứ dòng xe nào mới ra là y như rằng cu cậu được… lái thử. Đức bảo: "Bạn gái cũng như xe, cái gì cũng cần phải… “lái thử” hết, cũ mẫu này, lại thay mẫu khác. Bởi vậy, bạn bè mặc dù lên án thói trăng hoa của Đức, cũng phải đôi lần ngưỡng mộ anh khi mỗi tuần lại có một em chân dài cùng anh dạo phố, từ người mẫu đến các cô sinh viên hoa khôi của các trường đại học, cô lâu nhất cũng chỉ được một tháng. Không hiểu làm thế nào mà cô nào – theo lời Đức kể - cũng “chết” anh mê mệt, có cô bị anh bỏ rơi còn “chạy theo khóc lóc van xin cả tháng trời”.

Không chỉ có các công tử nhà giàu, các đại gia mới có thể “chứng tỏ độ nam tính và đẳng cấp” của mình, trên các diễn đàn mạng xã hội còn đăng tải  hẳn “bí kíp cưa gái” để các chàng trai tha hồ vào bổ sung. Trong đó, có cả các chàng sinh viên “mỗi tối một gói mỳ tôm” cũng cùng vào chia sẻ kinh nghiệm.

Hậu quả nhãn tiền

Sau một thời gian khoe mẽ bản lĩnh đàn ông của mình, Hùng (Nghĩa Tân) dần cảm thấy chán nản, chai lỳ cảm xúc trước con gái.  Không chỉ có thế, khi đi khám bác sĩ phụ khoa, bác sĩ bảo anh mắc bệnh về đường sinh dục do sử dụng nguồn nước không sạch hoặc do quan hệ không an toàn. Hóa ra, một vài người trong số hàng chục cô mà Hùng có quan hệ không phải "con nhà lành" như cậu nghĩ.

Mới đây Tuấn (Láng Hạ) bị lộ chuyện ăn ở với cô bạn gái và làm cô ta có thai đã 2 tháng. Anh bắt cô bạn gái phải phá thai, cô gái không chịu và làm to chuyện, kiên quyết tìm đến tận nhà để bắt đền. Cuối cùng trước sức ép của người lớn, chàng trai đa tình, phong độ, mới là sinh viên năm thứ ba phải ngậm ngùi đứng ra chịu trách nhiệm nuôi con.

Trên thực tế, không chỉ những anh chàng độc thân ham chinh phục mới thích đánh bóng tên tuổi mình bằng tình trường mà những anh có vợ con đoàng hoàng cũng không ngoại lệ. Thiên là trưởng phòng kinh doanh của một công ty xây dựng. Mặc dù có gia đình hạnh phúc với đứa con đã 3 tuổi nhưng anh này luôn miệng khoe đi khách sạn với em này em nọ, còn riêng khoản "phong độ giường chiếu" thì khỏi chê. Anh còn khẳng định: "Chỉ cần một tiếng anh có thể cưa đổ được hoa hậu".

Mặc dù phần lớn trong những câu chuyện đều là do Thiên tự bịa ra để khoe mẽ với bạn bè, song vô tình vợ anh nghe được và một mực đòi ly dị. Cuối cùng, để bảo toàn hạnh phúc gia đình, anh chàng Thiên đã phải quỳ gối, rơi lệ năn nỉ và thề sẽ không tái phạm.

Khoa học vào cuộc

Một nghiên cứu tâm lý của nhà khoa học Peter Jonason (Mỹ) ghi nhận, những anh chàng có tính cách ngông cuồng, đểu cáng, kiêu căng và hay lừa dối lại có sức hút mãnh liệt đối với phái yếu, bởi những đặc điểm này thường được đánh đồng với khái niệm về chất nam tính của phái mạnh.

Nghiên cứu cũng cho thấy, hầu hết phụ nữ trên toàn thế giới khó có thể cưỡng lại những tay "sát gái" này. Bởi mặc dù những tính cách này sớm muộn sẽ bị xã hội tẩy chay, song một yếu tố khiến những kiểu đàn ông họ "Sở" trở nên hấp dẫn là do họ khéo quan tâm, chiều chuộng khiến phụ nữ dễ bị cuốn hút và khi đã tin thì ít có sự đề phòng, cảnh giác.

Nhưng, cảnh giác với những kiểu đàn ông thích đánh bóng tên tuổi mình bằng kinh nghiệm tình trường dày dặn cũng không phải khó. Bởi, những gã đàn ông họ "Sở", thường chỉ có thể sử dụng chiêu bài “cua gái” với các cô gái nhẹ dạ, cả tin, hám vẻ bề ngoài. Những người con gái chín chắn sẽ chọn người đàn ông tử tế để gắn bó cuộc đời.

Thanh Mai (tổng hợp)