- Miền Bắc lại có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường tràn về. Theo dự báo, đợt không khí lạnh kèm theo mưa nhỏ này sẽ kéo dài đến hết tuần này.
TIN BÀI KHÁC

Sáng 24/3, trao đổi với VietNamNet, đại diện của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, đợt lạnh có kèm theo mưa nhỏ này sẽ kéo dài từ hôm nay cho tới thứ 7 và có khả năng đến hết Chủ nhật tuần này. Hiện nay, nhiệt độ ban ngày vào khoảng 15-17 độ C. Nhiệt độ ở Hà Nội ban đêm vào khoảng 12-14 độ C. Nhiệt độ ở vùng núi cao khoảng 6-8 độ C, vùng trung du khoảng 8-10 độ C, có kèm theo mưa.
 
Không khí lạnh tăng cường tràn về Miền Bắc. (Ảnh: VietNamNet)

Từ thứ 2 tuần tới có khả năng ấm hơn, nhiệt độ ban ngày có thể lên 18-20 độ C. Khả năng trong tuần tới sẽ không có đợt không khí lạnh nào ảnh hưởng. Tuy nhiên, sẽ có hiện tượng mưa phùn, mưa nhỏ vào đêm và sáng; trưa và chiều ấm hơn. Nhiệt độ ban ngày từ 23-25 độ C, nhiệt độ ban đêm từ 16-18 độ C.
Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía nam.
Dự báo ngày và đêm nay (24/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 7 - 8, biển động; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9, biển động mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với nhiễu động của đới gió đông nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.  
Thu Hòa