HTML clipboard

Tân quán quân Vietnam Idol Uyên Linh sẽ có cơ hội chinh phục khán giả qua các ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đêm nhạc tưởng nhớ 10 năm ngày mất của ông vào ngày 25/3 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Đêm nhạc “Bóng núi” sẽ là đêm nhạc đong đầy xúc cảm của sự nhớ thương, niềm tri ân và sự ngưỡng mộ của công chúng yêu nhạc đối với người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Đây sẽ là lần đầu tiên em gái nhỏ của Trịnh, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh đứng trên sân khấu của Nhà hát Lớn. Cô sẽ thay mặt gia đình cất lên bài hát “Tôi sẽ nhớ…” để thay lời cảm ơn đến những người đã dành tình yêu đặc biệt cho anh trai mình.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh sẽ lần đầu đứng trên sân khấu Nhà hát Lớn thể hiện sự biết ơn đối với những người yêu mến nhạc Trịnh
Xuyên suốt chương trình sẽ là 20 ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn như: Cũng sẽ chìm trôi, Thuở bống là người, Này em có nhớ, Hành hương trên đồi cao, Rừng xưa đã khép…và cả những ca khúc chưa từng công bố như muốn giữ cho riêng mình như Xin cảm ơn, Từng chút hương của đời…

Đêm nhạc sẽ có sự xuất hiện của hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thanh Lam, Quang Dũng, Đức Tuấn, Nguyên Thảo, Trọng Tấn… Và đặc biệt đây là lần đầu tiên Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh thử sức mình ở thể loại nhạc kén cả người hát và người nghe: Nhạc Trịnh.
Sự góp mặt của Uyên Linh được nhiều người mong đợi vì đây là lần đầu tiên cô thử sức ở thể loại nhạc Trịnh (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 24 tại Làng cà phê Trung Nguyên, Uyên Linh đã thực sự khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện quá mềm mại bài hát “Ly cà phê Ban Mê”.

Với cách xử lý tinh tế và nhẹ nhàng, Uyên Linh đã thổi một làn gió mới vào bài hát vốn đã được đóng đinh với tới tên tuổi của Siu Black, Y Moan. Bản thân nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng thừa nhận “Ca sĩ Y Moan đã thể hiện Ly cà phê Ban Mê bằng sự mạnh mẽ, da diết; ca sĩ Siu Black đem đến cho ca khúc sự nồng cháy; còn Uyên Linh thì đã thể hiện một cách rất mềm mại, đầy cảm xúc. Ba thế hệ đã đem đến ba phong cách khác nhau cho ca khúc này”.

Thời gian gần đây, Uyên Linh đang vướng phải những phản ứng trái chiều của các nghệ sĩ cũng như người hâm mộ khi có tên trong danh sách đề cử giải cống hiến ở hạng mục ca sĩ của năm. Tuy nhiên với tinh thần cầu thị và thái độ thẳng thắn, Uyên Linh thừa nhận "Linh nghĩ vận may luôn đi kèm với nhiều thử thách, chỉ có thực lực và thành quả mới xứng đáng giành được giải thưởng đó. Như đã nói, Linh chưa làm ra một sản phẩm nào để chứng minh mình xứng đáng với đề cử lần này".

Phương Anh (tổng hợp)