Một đám cưới đặc biệt đã diễn ra vào thứ 7 vừa qua ở Devon, nước Anh. Cô dâu là cụ bà Betty Erskine, 90 tuổi và chú rể là cụ ông Robin Tremayne, 73 tuổi.

Câu chuyện tình yêu của các cụ bắt đầu khi họ gặp nhau lần đầu tiên cách đây 7 năm. Cả hai đều sống trong một khu nhà dành cho người cao tuổi.

Cụ Robin kể lại chuyện tình của mình rằng: “Tôi sống ở tầng trên cùng còn Betty thì ở tận mãi tầng dưới cùng. Bà ấy thường ngồi bên cửa sổ và chúng tôi vẫn thường tán gẫu với nhau khi tôi đi qua". Qua những lần hàn huyên như thế, họ dần hiểu nhau hơn và sau một thời gian, tình cảm giữa hai người đã bắt đầu được nảy sinh.

Cho tới năm 2009, cụ Robin đã quyết định ngỏ lời cầu hôn. Cụ chia sẻ: “Tôi yêu Betty và tôi cảm thấy đám cưới này là một việc tôi cần và nên làm". Cụ Robin đã sống độc thân kể từ khi người vợ trước qua đời vào năm 2004.

Hai cụ đã tìm được sự đồng cảm ở nhau và đi đến hôn nhân. (Nguồn: Dailymail)
Cô dâu của "đám cưới vàng" này có hai người con gái, một con trai và sáu đứa cháu. Chú rể thì đã có tới bốn chắt. Tuy hơn kém nhau tới gần 20 tuổi nhưng hai cụ vẫn tìm được sự đồng cảm ở nhau. Đám cưới đã được tổ chức trước sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình và bạn bè. Họ dự định sẽ đi nghỉ tuần trăng mật vào cuối năm nay.

Điều trùng hợp là cả hai đều đã từng kết hôn ba lần. Hôn nhân lần đầu bị đổ vỡ, đến lần thứ hai thì chồng và vợ của họ qua đời. Trong cuộc hôn nhân lần thứ ba này, cụ Betty chia sẻ rằng sẽ cố gắng gìn giữ hạnh phúc và không bao giờ để nó tan vỡ.

Hai cụ cũng mong muốn sẽ đạt được danh hiệu cặp đôi nhiều tuổi nhất nước Anh với tổng số tuổi là 163. Năm ngoái, vị trí này thuộc về một cặp đôi với tổng số tuổi là 184, đó là cụ Henry Kerr, 97 tuổi và cụ Valerie Berkowitz, 87 tuổi.

Ngọc Huyền (Theo Dailymail)