Cựu Bộ trưởng Tư pháp quyến rũ gốc Bắc Phi Rachida Dati đã nói bóng gió rằng bà muốn tham gia tranh cử cho chiếc ghế Tổng thống Pháp vào năm 2012 tới.

TIN BÀI KHÁC:

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Pháp Rachida Dati

Khi được hỏi về việc có tham gia chiến dịch tranh cử hay không, bà mẹ đơn thân 45 tuổi, người từng bị sa thải khỏi chính phủ Pháp 2 năm trước cho biết: "Tại sao không, nếu như tôi có thể làm điều gì đó cho đất nước tôi?"

Bà Dati hiện đang đứng đầu quận 7 tại Paris và muốn bắt đầu sự trở lại của mình trên chính trường trong vai trò là thành viên quốc hội.

Trả lời phỏng vấn một tờ báo, bà đã nói rằng nếu như được bầu, bà muốn trở thành thị trưởng Paris-một đường mòn dẫn tới chức tổng thống.

Rachida Dati từng được biết đến như một thành viên nổi lên trong chính quyền mới của Tổng thống Sarkozy vào năm 2007. Tuy nhiên, sau đó bà đã bị sa thải vì lối sống khác thường và bất đồng quan điểm với tổng thống.

Bà đã trở lại làm việc với giày cao gót chỉ 5 ngày sau khi sinh con. Hành động này của bà đã gây nên sự giận dữ cho những nhà nữ quyền, họ cho rằng Dati nên từ bỏ công việc để dành thời gian cho con.

Tuy nhiên, Dati đã lên tiếng rằng: "Đó là sự lựa chọn của tôi và tôi nghĩ tôi có thể làm tốt công việc của mình. Tôi tin rằng quyền quan trọng nhất của phụ nữ là được tự do".

Rachida Dati sinh ra trong một gia đình lao động người Ma-rốc có 12 anh chị em và một người mẹ Algeria mù chữ là nữ bộ trưởng người bắc Phi đầu tiên tại Pháp.

Thu Trà (Theo Mail)