Một người sống sót trong vụ tàu chìm ở sông Volga của Nga hôm 10/7 kể rằng con tàu chở 185 người bị nước nhấn chìm chỉ trong vòng 3 phút.
TIN LIÊN QUAN:

Toàn cảnh tàu du lịch chở 185 người đắm trên sông Volga



Những người may mắn thoát chết vẫn chưa hết kinh hoàng. (Ảnh: RIA Novosti)


"Gần như không thể sống sót vì có khoảng 200 người trên tàu... Có rất nhiều trẻ nhỏ. Trước thảm họa, họ đã được đưa vào phòng trẻ em trên tầng hai", hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nhân chứng thoát chết nhớ lại.

Người này cho hay, sau khi con tàu mang tên "Bulgaria" chìm, hai tàu khác đã chạy qua hiện trường nhưng không tàu nào dừng lại để cứu người. "Đó là một chiếc dạng xà lan và một tàu chở dầu. Họ không dừng lại", nhân chứng mô tả thêm.


Theo Bộ Các tình huống Khẩn cấp Nga, vụ tai nạn đã cướp mạng sống của 5 người và khiến hơn 100 người mất tích. Nguyên nhân vụ chìm tàu vẫn chưa xác định được.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể ngay tại hiện trường, gồm một bé gái. Trong số 185 người trên tàu có 80 người được cứu sống. Có hai nam giới đã tự bơi được vào bờ và số còn lại được một tàu đi qua cứu vớt.



Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: RIA Novosti)


Liên đoàn ngành Du lịch Nga cho hay, con tàu - được đóng năm 1955 - không được nâng cấp như các tàu du lịch khác chạy trên sông Volga. Tuy nhiên, cơ quan giám sát vận tải Nga, Rostransnadzor, khẳng định tình trạng kỹ thuật trên tàu Bulgaria vẫn rất tốt, có đủ các chứng nhận cần thiết. 


"Con tàu chìm bất ngờ", Rostransnadzor khẳng định.

Báo chí Nga đưa tin, tàu Bulgaria xuất phát từ thành phố Bulgar và đang hướng tới thành phố Kazan thì bị chìm giữa một trận bão kèm theo mưa lớn. Tai nạn xảy ra ở địa điểm thuộc Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga.


Xác con tàu hiện nằm ở độ sâu 20m, cách bờ 3km. Hơn 200 nhân viên cứu hộ đang nỗ lực làm việc tại hiện trường với sự hỗ trợ của các tàu và trực thăng. 


Thanh Hảo (Theo RIA Novosti, THX)