Những đứa trẻ mặt búng ra sữa đang được Taliban dạy cách chiến đấu ngay cả khi chưa thể cầm được vũ khí giết người. Hiện, trẻ mới 5 tuổi đã được huấn luyện để thành chiến binh liều chết Al Qaeda.


Một đoạn phim gây sốc vừa được công bố cho thấy, các em nhỏ, có bé mới 5 tuổi đã được đào tạo để đánh bom liều chết tại các trại bí mật của mạng lưới khủng bố Al Qaeda. Các em nhỏ được học cách làm thế nào để nổ tung một toà nhà và đánh bom vệ đường.

Các chỉ huy Anh tại Afghanistan nói, chiến binh Taliban đang tăng cường sử dụng trẻ em để đánh bom liều chết và làm lá chắn sống trong các trận chiến.

Các hình ảnh trong đoạn video cho thấy, lũ trẻ hò reo khi một chiếc ô tô cảnh sát đồ chơi bị nổ tung thành nhiều mảnh sau khi một cậu bé ấn vào một nút trên điện thoại di động.


Một số bé khuôn mặt đầy lo lắng, mặc đồng phục nguỵ trang, buộc phải đứng vào hàng trước khi được trao súng. Các chiến binh Taliban đang biến hàng trăm em nhỏ trở thành những kẻ giết người tại căn cứ đóng ở Bắc Waziristan trước khi đưa chúng qua biên giới để đối mặt với binh sĩ phương Tây.

Các em nhỏ được huấn luyện làm sát thủ thuộc các gia đình của nhóm người thiểu số Duy Ngô Nhĩ - người Hồi giáo ở Trung Quốc, chạy trốn khỏi đất nước và định cư tại Pakistan, Afghanistan.

Chuyên gia chống khủng bố Neil Doyle nói, đoạn băng trên xuất hiện trên một website ngầm và được tung ra như một phần của chiến dịch đào tạo người cho cuộc thánh chiến.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)