Một người phụ nữ 69 tuổi tới từ Đức khẳng định rằng bà cảm thấy khoẻ mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn kể từ khi không động tới tiền cách đây 15 năm.

TIN BÀI KHÁC:

Heidemarie Schwermer cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết khi sống mà không cần dùng tới tiền (Ảnh: Odditycentral)

Heidemarie Schwermer rời khỏi căn nhà của mình ở Dortmund và đang di chuyển từ thành phố này tới thành phố khác với một chiếc vali, điện thoại di động và máy tính xách tay.

"Tôi phát hiện ra rằng tôi có thể sống mà không cần tiền. Tôi có thể có được mọi thứ tôi cần bằng cách đổi trác và nhận quà"-Schwermer tiết lộ bí mật của mình trong một cuốn sách với tựa đề The Star Money Experiment.

Thậm chí Schwermer còn từ chối một khoản tiền ứng trước từ nhà xuất bản cho cuốn sách của mình. Bà cho hay: "Tôi nói với họ rằng hãy mang tiền đó đi làm từ thiện để có thể giúp nhiều người hạnh phúc thay vì chỉ một người được hưởng điều đó".

Bà Schwermer, một quả phụ, đã rời khỏi căn nhà khang trang của mình vào năm 1996 sau khi con cái không sống chung với bà nữa. Schwermer đã kiếm vé máy bay để đi du lịch khắp nơi bằng cách làm giáo viên và chuyên gia tâm lý.

"Tôi không bao giờ thiếu thức ăn, quần áo và bạn bè. Tôi không chịu nhiều áp lực trong cuộc sống. Tôi không lệ thuộc vào tiền hay các hoá đơn. Tôi chỉ biết đi và đi"-Schwermer chia sẻ.

Ngoài ra, Schwermer cũng cảm thấy sức khoẻ của mình tốt hơn khi không động tới tiền nong, bà chưa từng tới gặp bác sỹ trong 15 năm qua. "Tôi không lo lắng về tương lai. Tôi chỉ sống cho hiện tại và tận hưởng mỗi phút giây mà tôi đang có".

Sầm Hoa (Theo orange)