Có lẽ phát hiện ra con cái bị mắc một căn bệnh khủng khiếp và đe dọa tới tính mạng là cơn ác mộng tồi tệ nhất của tất cả các bậc cha mẹ.

TIN BÀI KHÁC:

Jilly và con gái (Ảnh: SWNS.com)
Tuy nhiên đối với Jilly Duckworth (Anh) đó chỉ là khởi đầu của cuộc tra tấn kéo dài suốt 3 năm.

"Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là không thể trông nom cho Evie hay ở lại bệnh viện quá nhiều"-Jilly chia sẻ quãng thời gian khó khăn nhất của mình. Chị cũng chia sẻ thêm: "Trong người Evie toàn morphine vì phải điều trị với liều cao. Bé đã phải ngừng uống sữa mẹ vì miệng đau tới mức không bú được".

"Đợt hóa trị liệu của tôi trùng với ngày Evie bắt đầu điều trị xạ trị và khi tôi bước qua hàng lang từ Bệnh viện Ung thư dành cho trẻ em tới Bệnh viện Ung thư dành cho người lớn, trong đầu tôi văng vẳng câu nói của John Lennon (người sáng lập ra ban nhạc huyền thoại The Beatles): "Không ai nói cho bạn ngày này sẽ như thế"".

Được biết, Evie mới tròn 8 tháng tuổi khi Jilly đưa bé tới Bệnh viện Nhi Bristol để kiếm tra và được bác sỹ cảnh báo về khả năng ung thư.

Hai mẹ con Jilly đã dũng cảm chiến đấu với căn bệnh ung thư (Ảnh: SWNS)
Một tháng sau, các bác sỹ phát hiện bé Evie mang trong người khối u Neuroblasta (u nguyên bào thần kinh), một khối u ác tính. Cô bé đã phải trải qua hóa trị liệu và ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng.

Sau đó, Evie phải tiến hành cấy ghép tế bào gốc bởi bệnh ung thư của cô bé đã di căn tới xương.

Trong lúc Evie đang điều trị, Jilly phát hiện một khối u chừng 5 cm trên ngực và được chẩn đoán bị ung thư vú.

Jilly ngay lập tức được đưa vào trung tâm Ung thư Bristol để bắt đầu hóa trị liệu, cùng ngày Evie bắt đầu trải qua quá trình xạ trị tại Bệnh viện Nhi Bristol.

Đợt điều trị của Evie kết thúc vào tháng Năm năm 2009 và ngày Jilly hoàn thành quá trình trị liệu trùng đúng sinh nhật lần thứ hai của con gái. Hai mẹ con Jilly vẫn phải tới viện để kiểm tra thường xuyên.

Sầm Hoa (Theo Mail)