Giới chức Malaysia đã gửi 66 nam sinh bị nghi có xu hướng đồng tính tới một trại huấn luyện nam tính, một quan chức nước này hôm 20/4 cho biết.


Các giáo viên ở bang Terengganu, phía đông Malaysia đã nhận diện các nam sinh trong độ tuổi 13 đến 17 có cách cư xử giống phụ nữ và gửi tới một khu trại. Trong 4 ngày, các nam sinh này sẽ được dạy cách hành động một cách nam tính.

Khóa "tự thân phát triển" gồm các lớp học về tôn giáo, thể chất và động cơ thúc đẩy. Mục đích của trại huấn luyện là "hướng dẫn các nam sinh trở lại con đường đứng đắn của cuộc đời trước khi các em đi tới điểm không thể quay lại", Razali Daud giám đốc phụ trách giáo dục bang nói. "Việc đàn ông cư xử giống phụ nữ là phi tự nhiên và sẽ ảnh hưởng tới việc học hành và tương lai của các em".

"Đó không phải là việc chữa trị một sớm một chiều. Chúng tôi không thể ép các nam sinh thay đổi nhưng chúng tôi muốn các em biết sự lựa chọn của chúng trong cuộc đời là như thế nào. Một số em có cách cư xử giống phụ nữ cuối cùng đã trở thành người chuyển giới hoặc đồng tính, nhưng chúng tôi muốn làm hết sức mình để hạn chế chuyện đó".

Trại huấn luyện nam tính trên là trại đầu tiên kiểu như vậy ở bang Terengganu.

Malaysia không công nhận quyền của người đồng tính và quan hệ tình dục đồng tính là bất hợp pháp tại quốc gia này.

  • Hoài Linh (Theo Global Post)