Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni đang kiện một tờ báo nước này "tội giả mạo" vì phát sóng một bài hát thời chiến nổi tiếng nằm trong album chưa phát hành của Carla mà chưa được phép của cô.


Tháng trước, tờ Midi Libre đăng tải một clip âm thanh trong đó đệ nhất phu nhân hát bài Sweet France, một trong những bài hát nổi tiếng nhất của ngôi sao chuyên về những bài tình cảm êm nhẹ Charles Trenet. 

Một số người cho rằng việc siêu mẫu chuyển thành ca sĩ Carla chọn bài hát của ông Trenet, là nhằm ủng hộ chồng - Tổng thống Sarkozy, người được cho là sẽ tái tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ 2 trong tổng tuyển cử năm 2012.

Bài hát được viết thời chiến tranh thế giới 2, nó khơi gợi ký ức về tinh thần ái quốc, tiếng chuông nhà thờ, các chuyến picnic của gia đình và những bữa trưa kéo dài.

Một vài trang web khác của Pháp cũng phát đoạn clip dài 50 giây này. Bertrand de Labbey, đại diện của Carla Bruni đã lên án tờ Midi Libre. "Trích đoạn đó chỉ là bản nháp, việc chuẩn bị chứ không phải là ghi âm cẩn thận".

Midi Libre cho rằng họ không làm việc gì sai trái và tuyên bố, đăng tải bài hát nhằm tưởng nhớ ngày ông Trenet từ trần khi vì ông này là người Narbonne, tây nam nước Pháp, nơi báo này phát hành.

"Chúng tôi không nghĩ rằng Carla Bruni sẽ bị ảnh hưởng vì quyết định phát sóng bài hát của chúng tôi", Midi Libre viết. Báo này mô tả bài hát là một phần di sản quốc gia của Pháp và là một trong những bài hát được ưa thích nhất trong mọi thời đại ở Pháp.

Đệ nhất phu nhân Bruni-Sarkozy đang thu âm album thứ 4 và ngày phát hành hiện vẫn chưa ấn định.

  • Hoài Linh (Theo Guardian)