Elizabeth Taylor không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp và lối diễn xuất tuyệt vời mà còn được nhắc tới với tám cuộc hôn nhân và vô vàn những mối tình lãng mạn nhưng cũng không kém phần sóng gió.

Elizabeth Taylor có một cuộc sống riêng tư đầy màu sắc và mang đậm chất Hollywood. Kể từ khi bước chân vào nhà thờ trao nhẫn cưới lần đầu vào năm 18 tuổi, Elizabeth Taylor  đã trải qua 8 cuộc hôn nhân (trong đó có 1 lần tái hôn) với 7 người đàn ông.

Cuộc hôn nhân thứ nhất: vừa bắt đầu đã kết thúc.


Người chồng đầu tiên của bà là Conrad Nicholson Hilton. Hai người kết hôn vào năm 1950 và li hôn vào năm 1951. Họ không có con với nhau. Conrad Nicholson Hilton là người thừa kế của tập đoàn Hilton với một chuỗi khách sạn trên toàn thế giới và là ông nội của Paris Hilton. Năm 1969, ông qua đời vì một cơn đau tim.

Cuộc hôn nhân thứ hai với Michael Wilding


Kết hôn vào tháng 2 năm 1952 và ly hôn vào tháng 1 năm 1957. Kết quả của cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm là hai con trai Michael Howard Wilding và Christopher Edward Wilding. Người chồng thứ hai của Elizabeth Taylor, Michael Wilding cũng từng là một diễn viên, ông qua đời vào năm 1979 vì một cơn co giật rồi rơi xuống cầu thang.

Cuộc hôn nhân thứ ba: Elizabeth Taylor góa bụa



Nhà sản xuất nổi tiếng với bộ phim được giải Oscar “80 ngày vòng quanh thế giới”, Michael Todd đã kết hôn với Elizabeth Taylor vào tháng 2 năm 1957. Năm 1958, Michael Todd không may qua đời trong một tai nạn máy bay. Họ đã có với nhau một cô con gái tên là Elizabeth Frances Todd, biệt danh "Liza".

Cuộc hôn nhân thứ tư với Eddie Fisher


Hai người kết hôn vào tháng 5 năm 1959 và ly hôn vào tháng 3 năm 1964.  Eddie Fisher là một ca sỹ nổi tiếng, ông đã trải qua 5 cuộc hôn nhân, trong đó người vợ đầu tiên cũng là một ca sỹ lừng danh. Elizabeth Taylor là người vợ thứ hai của ông, họ đã diễn chung với nhau bộ phim “Yan brothel prostitutes”.

Cuộc hôn nhân thứ năm và thứ sáu: Richard Burton

Richard Burton và Elizabeth Taylor đã đóng vợ chồng trong bộ phim “Who is Afraid of Virginia Woolf?” . Sau đó, bà đã nhận được giải thưởng Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim này. Cuộc hôn nhân ngoài đời của họ kéo dài 10 năm (1964 tới 1974) và tái hôn sau một thời gian nhưng chưa đầy 1 năm, họ lại ly dị một lần nữa.

Cuộc hôn nhân thứ bảy với chính trị gia

Sau khi kết hôn với Thượng nghị sỹ John Warner, Elizabeth Taylor bắt đầu không kiểm soát được những cơn thèm ăn của mình và trở nên béo phì. Năm 1981, bà quyết định tham gia vai diễn Nữ hoàng trong một bộ phim . Vì vai diễn này bà đã tới Florida để giảm cân và cố gắng lấy lại sự tự tin trước đây. Việc đi lại thường xuyên giữa New York và Washington khiến mối quan hệ giữa bà và Warner trở nên lạnh nhạt và cuối cùng hai người đã chia tay vào năm 1982. Từ đó, bà đã quyết tâm thực hiện “chiến dịch” giảm béo gian khổ và lấy lại được vóc dáng tuyệt vời.

Cuộc hôn nhân thứ tám với một người lái xe tải

Tháng 10 năm 1991, Elizabeth Taylor kết hôn với một người lái xe tải tên là Karry Fortensky ít hơn bà 10 tuổi. Lễ cưới của họ đã được diễn ra tại “Neverland” của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. Tuy nhiên, không chịu nổi cuộc sống xa hoa của vợ, Karry Fortensky đã chọn cách chia tay sau 5 năm chung sống.

Elizabeth Taylor sinh năm 1932, cha mẹ bà đều là những người Mỹ tới định cư tại Anh. Năm 1939, khi chiến tranh thế giới sắp bùng nổ, bà theo mẹ trở về Mỹ sinh sống. Năm 9 tuổi, Elizabeth Taylor bước chân vào làng điện ảnh với một vai diễn ngắn trong bộ phim “There’s one born every minute” (1942), năm 12 tuổi bà nổi tiếng với bộ phim “National Velvet”. Năm 1951, bà làm chấn động Hollywood với bộ phim “A Place in the sun”. Bộ phim “Nữ hoàng Cleophatra” (1963) đã giúp bà có một vị trí nhất định trong làng điện ảnh thế giới.

Hôm qua (23/3), Elizabeth Taylor, một trong những ngôi sao vĩ đại nhất của điện ảnh Mỹ, đã qua đời ở tuổi 79.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)