Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Trường Đại học FPT và Trường Kinh doanh thuộc đại học Northwestern - Thụy Sỹ phối hợp triển khai chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Quốc tế tiêu chuẩn Châu Âu tại Việt Nam.

Đào tạo thực, kiến thức thực

Chương trình được đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao và văn bằng, chứng chỉ, thời gian học được công nhận giữa các trường trong hệ thống Bologna - hệ thống cải cách giáo dục đại học của các nước Châu Âu. Đến nay đã có 47 quốc gia tham gia vào hệ thống Bologna trong đó có nhiều trường đại học nổi tiếng thuộc các nước mạnh về giáo dục như Anh, Pháp, Đức, Thụy Sỹ…

Lớp học MBA tại Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) - ĐH Quốc gia Hà Nội.
Học viên học xong từng phần sẽ được cấp các tín chỉ ECTS (hệ thống chuyển đổi và tích lũy tiến chỉ Châu Âu) tạo điều kiện để các học viên có thể chuyển đổi học ngang, dọc với các trường khác thuộc quốc gia khác trong liên minh Châu Âu.

GS. TS Freiburghaus - đại diện ĐH  Northwestern và ông Hà Nguyên - đại diện phía Việt Nam bắt tay hợp tác.
“Chúng tôi có trách nhiệm đào tạo các học viên để họ trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh. Đại học Northwestern cam kết mang lại cho các học viên nhiều kiến thức thực tiễn để họ có thể áp dụng những kiến thức ấy vào công việc kinh doanh ngay cả khi họ vừa học vừa điều hành công việc. Tại Việt Nam, chúng tôi đảm bảo tối thiểu 2/3 thời lượng học trong chương trình do giảng viên đến từ ĐH Northwestern phụ trách.”, GS. Volker Schulte - Giảng viên Quản trị học Đại học Northwestern, Thụy Sỹ chia sẻ.

Chương trình đào tạo này được thiết kế chuyên biệt cho các nhà quản trị trung và cao cấp trong các doanh nghiệp Việt Nam nhằm giúp họ ứng dụng kiến thức vào tình huống thực tiễn diễn ra trong doanh nghiệp. Chương trình được giảng dạy bởi 70% các giáo sư nước ngoài với kinh nghiệm chuyên sâu với bối cảnh quốc tế.

Đặc biệt, khóa học sẽ dành 02 suất học bổng bán phần với tổng trị giá lên tới 100,000,000 VND để sang học tập nghiên cứu tại các cơ sở của Trường kinh doanh Northwestern tại Thụy sỹ trong khoảng 03 tuần. Hơn nữa, việc lựa chọn học tập tại nước ngoài cũng rộng mở với các học viên khác tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng tài chính của học viên.

Môi trường đào tạo chuyên nghiệp

Nói về chương trình học này, ông Hà Nguyên - GĐ Chương trình MBA cho biết ba khác biệt lớn nhất của chương trình MBA do ĐH Northwestern tiến hành là: Chuyên gia, Bạn học, và Môi trường chuyên nghiệp.

Volker Schulte - Giảng viên Quản trị học Đại học Northwestern trao đổi cùng học viên. 
"Về chuyên gia, chương trình có đội ngũ giảng dạy đẳng cấp quốc tế, giàu kinh nghiệm cả trong lĩnh vực hàn lâm lẫn tư vấn và quản trị doanh nghiệp trên thực tế (không chỉ có lý thuyết). Về bạn học, chương trình tạo ra cơ hội học tập mang tính trao đổi, xây dựng quan hệ có chiều sâu cùng các bạn học giàu thành tích quản trị, bên cạnh mạng lưới trên 1.000 lãnh đạo - doanh nhân là cựu học viên chương trình. Cuối cùng, chương trình được đặt trong một môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) đã được Eduniversal công nhận là trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam từ năm 2007 - 2010. Ngoài ra, cả HSB và FSB đều là thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Kinh doanh Châu Á - Thái Bình Dương (AAPBS) gồm khoảng 100 trường hàng đầu về quản trị kinh doanh.”, ông Nguyên nói.

Để tạo điều kiện giúp các nhà doanh nghiệp bận rộn có thể sắp xếp lịch trình hiệu quả và trau dồi các kiến thức vào công việc thực tiễn, chương trình được bố trí học vào buổi tối và cuối tuần với 15 môn học trang bị những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu cần thiết cho những nhà quản lý chuyên nghiệp.

Anh Hà Anh Tuấn, GĐ Dự án - Công ty Kinh doanh Thiết bị Viễn thông, học viên của chương trình cho biết, “Tôi đã theo học chương trình được gần 2 năm và có cảm giác là mọi thứ diễn ra quá nhanh. Khoá học thực sự đã làm thay đổi tôi. Kiến thức cơ bản ban đầu của tôi trước khi tham gia khoá học hoàn toàn mang tính kỹ thuật không liên quan gì nhiều tới quản trị và kinh tế. Có thể nói tôi thực sự như một tờ giấy trắng, tuy nhiên sau gần 2 năm sau, tôi nhận thấy mình đã hoàn toàn thay đổi và dám khẳng định rằng quyết định lựa chọn của tôi học chương trình là hoàn toàn đúng đắn.”

Dự kiến, khóa học mới sẽ được khai giảng vào 25/08 - 26/08/2011.
Thời gian nộp và tư vấn hỗ trợ về hồ sơ từ nay đến ngày 15/07/2011.
Thi đầu vào (phỏng vấn & viết luận kinh doanh): tháng 7/2011.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website: fsb.edu.vn/default.aspx?p=232

Liên hệ: Bộ phận Tư vấn & Tuyển sinh - Các Chương trình MBA
Địa chỉ: Viện QTKD (FSB) - Nhà C - Trường Quốc tế Việt-Úc, Khu Đô thị Mỹ Đình I -Từ Liêm - Hà Nội - Việt Nam
ĐT: +84-4-62 871 918 Máy lẻ: 309/310
Fax: +84-4-62 871 828
Hotline:+84-167-267-9999
Thư điện tử: Admissions@hsb.edu.vn; Admissions@fsb.edu.vn
  • Thúy Ngà