- Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa kết thúc, thí sinh ở một số tỉnh lân cận đã bắt đầu "đổ" về Hà Nội, tìm đến các “lò” luyện thi cấp tốc để tìm "vé" vào cổng trường ĐH.

XEM THÊM:

Nguyễn Thị Dịu, học sinh lớp 12, Trường THPT Hà Trung, Thanh Hóa vai đeo ba lô sách, mặt phờ phạc sau chuyến đi gần 200km từ quê ra Hà Nội ôn thi ĐH.
Sáng 6/6, hai ngày sau kì thi tốt nghiệp THPT nhiều thí sinh ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định...đã lên xe tức tốc ra Hà Nội, vào “lò” ôn thi cấp tốc.
Gặp Nguyễn Thị Dịu, học sinh lớp 12, Trường THPT Hà Trung, Thanh Hóa ở bến xe Giáp Bát. Vừa bước xuống từ xe ô tô khách, Dịu cho biết: “Năm nay em đăng kí thi vào Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.  Vì bố mẹ bận công việc, nên  em tự bắt xe một mình ra Hà Nội để làm quen với môi trường, và quan trọng hơn sẽ đăng kí ôn môn Vẽ mĩ thuật ở trường".
Cùng mục tiêu ra Hà Nội ôn thi để không bỡ ngỡ với cách làm bài, vừa thi xong tốt nghiệp THPT - Nguyễn Thị Kim Ngân học sinh lớp 12 tại Trung tâm GD thường xuyên huyện Gia Lạc, Ninh Bình cũng ra Hà Nội để đăng ký học ôn.
Nguyễn Thị Thu Huyền, học sinh Trường THPT Phương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ lỉnh kỉnh với va-li sách vở, túi đựng quần áo xuống Hà Nội luyện thi được người thân đón về phòng trọ.
Ngân cho biết năm nay em thi ngành Sư phạm Mầm non, khối M, Trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo TW. Lớp 12 của Ngân đa phần  (hơn 50 người) đều về Hà Nội ôn thi.
Mỗi chuyến xe cập bến, xen lẫn hành khách đổ về Hà Nội với nhiều lí do thì có không ít thí sinh  đã khăn gói  về Hà Nội để tìm cơ hội vào ĐH...
Hai chị em bạn Khiếu Thị Duyên, học sinh Trường THPT Phạm Văn Nghị, Ý Yên, Nam Định cũng đang lóc cóc xe đạp đèo nhau về phòng trọ, chuẩn bị tìm “lò” ôn thi.
Gặp hai chị em Khiếu Thị Duyên, học sinh Trường THPT Phạm Văn Nghị, Ý Yên, Nam Định cũng đang lóc cóc xe đạp đèo nhau về phòng trọ. Em cho biết: năm nay mình thì vào Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, khối D, ngành Kế toán . Vì đây là ngành học có điểm chuẩn không dễ "thở" chút nào nên thi xong tốt nghiệp THPT là chúng em lên Hà Nội luyện để làm quen với các dạng đề.
Duyên nói "các anh chị đang là sinh viên nói với chúng em phải lên Hà Nội học ôn thì khả năng đỗ mới cao..."
Mỗi “lò” hét một giá

Tại trung tâm luyện thi Tô Hoàng trên phố Lê Thanh Nghị khá nhiều học sinh đã tới đăng kí khóa học cấp tốc bắt đầu từ hôm nay 6/6. Lịch học ở trung tâm dày đặc với 4 ca/ngày.
Nắm bắt nhu cầu của thí sinh và người nhà, trung tâm có cho phép thí sinh học thử với lời giới thiệu hấp dẫn “đặc biệt phòng học có điều hòa nhiệt độ, bãi gửi xe đạp miễn phí” với lời cam kết toàn giáo viên có chất lượng tại các trường ĐH lớn tại Hà Nội.

Thí sinh đăng kí mua thẻ ôn thi tại Trung tâm luyện thi ĐH Sư phạm HN.
Mới khăn gói quả mướp ra Hà Nội, cô bạn lớp 12 Trường THPT Nông Cống A, Nông Cống, Thanh Hóa đã quyết định học trọn gói lớp luyện thi cấp tốc khối A ở một trung tâm trên đường Tạ Quang Bửu với giá 30.000 đồng/buổi với tổng số tiền gần 2 triệu đồng.
Cạnh Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cô bạn ngồi bàn đăng kí học tại Trung tâm thầy Du (ngõ 175 Xuân Thủy) mời chào: “Nhiều em đăng kí rồi. Anh đăng kí sớm không là không có lớp học đâu”.
"Điểm đến" được nhiều thí sinh nhắm đến là Trung tâm luyện thi của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Giá học  từng buổi đơn lẻ là 45.000 đồng/2ca, còn đăng kí cả khóa là 40.000 đồng/2ca. ...
Nhiều thí sinh đổ về Hà Nội tìm đến các “lò” luyện thi đều có chung tâm sự: “Gia đình muốn em ra đây cho yên tâm.  Hơn nữa trong thời gian này có “vớt vát” được chút kiến thức, bài tập nào hay thì tốt”.
  • Văn Chung