- Chị Quỳnh Phương chia sẻ, khi đọc bức thư của cô giáo, chị rất cảm động. Cô giáo đã nhiều lần nhận sai với gia đình và trên báo. Nhưng đọc thư cô, chị cảm nhận rằng cô giáo thực sự rất yêu Voi, con trai chị. Gửi lời qua Vietnamnet, gia đình chị Phương mong muốn nói lên suy nghĩ của mình.

TIN BÀI KHÁC


Cho bé ăn ở Trường Thiên thần nhỏ

Anh Nguyễn Đức Hoàng, bố cháu bé thể hiện sự tiếc nuối: “Tôi theo dõi Webtretho và không ngờ sự việc đã đi quá xa như thế. Có những bình luận, cả gia đình và nhà trường đều không thể nghe nổi. Tôi nhận ra rằng, khi thông tin không đa chiều và nội tình không rõ, chỉ có hai bên cố gắng trừng phạt nhau thì mọi việc không thể giải quyết ổn thỏa được. Điều quan trọng nhất là tìm cách chăm sóc, dạy dỗ bé Voi thật tốt mới là mong muốn của cả hai bên. ”

Sau khi đọc bức thư của cô giáo, anh nói, vợ chồng anh có cảm giác thật sự nhẹ nhõm. Sự bức xúc trong lòng như một quả bóng đang căng tròn bỗng được xì hơi. Chị Phương và cô giáo đã nói chuyện với nhau rất nhiều vào đêm qua. Cả hai đều xúc động, cảm ơn và xin lỗi lẫn nhau.

Đọc các ý kiến trên diễn đàn, chị Quỳnh Phương gửi lời : Từ khi xảy ra chuyện, gia đình rất bức xúc với cô hiệu trưởng và hoàn toàn không trách các cô trong lớp vì dù không đồng tình với cô, nhưng cô giáo rất tốt và yêu Voi. Bé Voi cũng rất yêu cô giáo. Nhưng dư luận chủ yếu đánh giá hành động của các cô. Có những ý kiến chê trách cô giáo “thâm”, giỏi lái dư luận nhưng chị không cho là như vậy. Chị nói: “Tôi là mẹ và tôi biết tình cảm của cô giáo rất chân thành.”

Bức thư của cô giáo nói lên khá nhiều thiếu sót của chị khi đưa bé đi nhà trẻ. Chị và chồng thừa nhận: ban đầu, gia đình đã không có sự trao đổi tốt với nhà trường. Vợ chồng anh cũng có những thiếu sót rất đáng trách như vậy.

Anh Hoàng nói: “Đọc thư cô giáo, chúng tôi không muốn mọi việc đi quá xa nữa. Cô giáo rất chân thành. Điều đó khiến tôi nghĩ đến việc, người chủ đầu tư của trường, cô Phan Thu Hương và cô Lan nhiều lần đến xin lỗi. Nghĩ đến việc vợ tôi cũng rất sai khi tát cô giáo, tôi cảm thấy chúng tôi không nên tiếp tục trừng phạt nhau nữa.”

“Gia đình có thêm chuyện, nhà trường bị ảnh hưởng không hay. Đó là điều tôi không muốn vì cá nhân tôi vẫn cho rằng Thiên thần nhỏ là một trường mầm non tốt. Mỗi người đều nhận lấy cái sai của mình, cô hiệu trưởng cũng không trách vợ tôi đã hành động rất sai. Bức thư của cô Phương đã khiến chúng tôi bình tâm lại.”

Sáng hôm nay, anh Hoàng cho Vietnamnet biết: gia đình anh đã nói chuyện với cô hiệu trưởng. Chị Quỳnh Phương gửi lời xin lỗi đến cô Trần Bích Lan.

Cô Lan - hiệu trưởng nhà trường cũng vừa cho Vietnamnet hay: Cô đã thừa nhận những cái sai của mình. Cô không trách mẹ bé Phương vì trong tâm trạng người mẹ, cô hoàn toàn có thể thông cảm và bỏ qua. Hai bên sẽ hòa giải thân thiện.

Anh Hoàng mong muốn, mọi bức xúc đã được gỡ bỏ. Bây giờ, anh không có yêu cầu cô hiệu trưởng phải nghỉ việc hay cô giáo Phương phải chuyển lớp nữa. Mọi việc với cô hiệu trưởng sẽ do người chủ đầu tư của nhà trường quyết định. Anh mong muốn cô Phương và các cô giáo tiếp tục dạy các bé trong lớp.

Vợ chồng anh cũng bày tỏ mong muốn, mọi người sẽ vui vẻ và ủng hộ câu chuyện kết thúc ở đây.
Yêu cầu bãi miễn chức vụ hiệu trưởng của bà Trần Bích Lan

Trước khi có bức thư của cô giáo Phương, chiều ngày 22/3, sau cuộc họp với các bên, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch quận Cầu Giấy cho biết: Ngay sau khi tìm hiểu kỹ về vụ việc, ông cho rằng cả phía nhà trường và phía phụ huynh bé Nguyễn Anh Phi đều có thiếu sót. Vì vậy, bà Trần Bích Lan (chủ khối lớp mầm non bé) đã buộc phải thôi đảm nhận cương vị Hiệu trưởng trường Mầm non Little Angel ở phố Dương Quảng Hàm.

Bà Nguyễn Thị Minh Xuyến - Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy cho biết: “Phòng đã khiến trách nhà trường cùng cô giáo liên quan đến việc buộc bé Phi vào ghế và yêu cầu bà Lan thôi giữ chức hiệu trưởng, đồng thời yêu cầu UBND phường Quan Hoa ra quyết định bãi miễn chức vụ hiệu trưởng đối với bà Lan.

Theo Dân Trí
  • Nguyễn Hường (Ghi)